Thứ Sáu, 20/09/2024 04:35 SA
Những tấm thẻ bảo hiểm nghĩa tình
Thứ Năm, 10/03/2022 11:00 SA

Lãnh đạo BHXH tỉnh và Vietcombank chi nhánh Phú Yên trao tượng trưng tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho UBND các xã ở huyện Sông Hinh. Ảnh: LỆ VĂN

Mới đây, BHXH tỉnh và Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Phú Yên đã tổ chức trao tặng 172 sổ BHXH tự nguyện và 2.533 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại 3 huyện miền núi: Sông Hinh, Sơn Hòa và Đồng Xuân với số tiền gần 1 tỉ đồng. Toàn bộ kinh phí do Vietcombank Việt Nam hỗ trợ. Hoạt động ý nghĩa này không chỉ chia sẻ và giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng, mà còn tin tưởng hơn vào chính sách BHXH, BHYT…

 

Món quà mang niềm vui lớn

 

Những ngày đầu tháng 3 này, một số người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện miền núi Phú Yên rất vui mừng vì được BHXH tỉnh và Vietcombank chi nhánh Phú Yên trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT.

 

Bà H’Đắng (xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) cho biết, năm nay bà đã hơn 70 tuổi, hoàn cảnh khó khăn nên bà được chính quyền địa phương xem xét, BHXH tỉnh và Vietcombank chi nhánh Phú Yên trao tặng thẻ BHYT đã mang lại niềm vui cho gia đình bà nói riêng và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nói chung, giúp vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. “Gia đình sống ở miền núi nên còn khó khăn lắm. Tôi rất mừng khi được Ngân hàng Vietcombank tặng thẻ BHYT. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe như đỡ tốn viện phí và thuốc điều trị khi có bệnh”, bà H’Đắng chia sẻ.

 

Cùng niềm vui với bà H’Đắng, khi được cầm trên tay tấm sổ BHXH và thẻ BHYT ông Nay Y Cầu (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) phấn khởi chia sẻ: “Đối với chúng tôi, tấm sổ BHXH và thẻ BHYT được trao tặng có ý nghĩa lắm. Tấm thẻ này giúp chúng tôi phần nào vượt qua những khó khăn hiện tại, ổn định cuộc sống, có điều kiện chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh. Mong rằng trong thời gian tới, BHXH tỉnh và các mạnh thường quân tiếp tục giúp nhiều hơn những hộ gia đình khó khăn không có điều kiện tham gia BHYT, BHXH”.

 

Theo ông Phan Ngọc Luận, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, trong hai năm 2021 và 2022, tại địa bàn tỉnh Phú Yên, BHXH tỉnh đã vận động, kêu gọi ủng hộ mua 172 sổ BHXH, 7.563 thẻ BHYT với số tiền gần 1,7 tỉ đồng tặng cho người dân, đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh. Trong đó, năm 2021, BHXH tỉnh đã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ số tiền gần 550 triệu đồng mua tặng hơn 5.000 thẻ BHYT cho người cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ tại các huyện, thị xã trong toàn tỉnh. BHXH các huyện: Sông Hinh, Sơn Hòa cũng vận động các doanh nghiệp ủng hộ tiền mua tặng thẻ BHYT cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Là một trong các địa phương tiếp nhận sổ BHXH và BHYT giúp bà con nghèo, ông Nguyễn Đình An, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, cho biết: “Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên tất cả chi phí điều trị lúc ốm đau đều nhờ bảo hiểm chi trả, nếu không có BHYT đồng hành thì nhiều người dân đã khó lại càng khó hơn. Tấm thẻ BHYT tuy nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng, chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của ngành BHXH và các mạnh thường quân đã chia sẻ với địa phương giúp đỡ người nghèo”.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc Vietcombank chi nhánh Phú Yên trao tặng thẻ BHYT cho người dân ở xã Suối Bạc. Ảnh: LỆ VĂN

 

Nhân lên những giá trị nhân văn

 

Theo ông Phan Ngọc Luận, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, với truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta và thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước “không để ai bị bỏ lại phía sau”, chúng tôi rất vui mừng cùng với các mạnh thường quân trao tặng thẻ BHYT và sổ BHXH cho các cô chú, anh chị có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Để có tấm thẻ BHYT và sổ BHXH trao tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, BHXH tỉnh đã nỗ lực vận động các nhà tài trợ và các mạnh thường quân hỗ trợ với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT. “Chương trình giúp người dân có cơ hội được tiếp cận với chính sách BHYT để chăm sóc sức khỏe, giảm bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh, ổn định kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Thông qua tặng sổ BHXH giúp bà con thấy rõ được ý nghĩa, giá trị mà chính sách BHXH, BHYT mang lại; đồng thời có điều kiện tiếp tục tham gia, bảo đảm có lương hưu, ổn định cuộc sống khi tuổi già. BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Phú Yên nói riêng mong muốn góp thêm những tình cảm ấm áp để động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế có động lực vươn lên trong cuộc sống”, ông Phan Ngọc Luận chia sẻ.

 

Theo thống kê của BHXH tỉnh, những năm trở lại đây, mỗi năm Quỹ BHYT chi trả cho một số trường hợp người bệnh được chi trả lên tới nhiều tỉ đồng/năm. Ngoài việc chi trả chi phí khám, chữa bệnh thông thường, Quỹ BHYT còn chi trả cho nhiều người mắc các bệnh nặng, bệnh mạn tính khác như Hemophilia (bệnh rối loạn đông máu di truyền), ung thư, tim mạch, suy thận... Bởi vậy, từ nhiều năm nay, tấm thẻ BHYT được người tham gia BHYT xem là “phao cứu sinh”, là “thẻ hộ mệnh” không thể thiếu của mỗi người…

 

Thông qua chính sách BHYT, mỗi năm có hàng ngàn người dân được chăm sóc sức khỏe, thụ hưởng từ chính sách BHYT với số tiền rất lớn. Đáng chú ý, vài năm qua cũng đã có nhiều người dân chủ động tham gia BHYT tự nguyện để được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Đây là những tín hiệu hết sức tích cực trong công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

 

Thông qua việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT giúp bà con thấy rõ được ý nghĩa, giá trị mà chính sách BHXH, BHYT mang lại. BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Phú Yên nói riêng mong muốn góp thêm những tình cảm ấm áp để động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế có động lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Ông Phan Ngọc Luận, Phó Giám đốc BHXH tỉnh

 

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp, kéo dài, ảnh hưởng tới tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, hoạt động thiện nguyện hỗ trợ mua thẻ BHYT và sổ BHXH tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn của Vietcombank mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng trong việc ổn định an sinh xã hội lâu dài và rất thiết thực nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc Vietcombank Phú Yên

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek