Thứ Tư, 02/10/2024 07:40 SA
Từ 25/7: Tăng tần suất đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại
Chủ Nhật, 13/07/2008 07:30 SA

UBND tỉnh Phú Yên vừa làm việc với Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) để thống nhất phương án tăng tần suất trên đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại trong thời gian tới. Về kế hoạch thực hiện phương án này, trao đổi với Báo Phú Yên, ông Nguyễn Thành Trí, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên cho biết:

 

Theo thống nhất giữa lãnh đạo tỉnh Phú Yên với VASCO, từ 25/7, tần suất trên đường bay TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa và ngược lại sẽ được tăng từ 3 chuyến lên 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, ba, tư, năm và chủ nhật với giờ bay như hiện nay. Hai bên cũng đã bàn đến khả năng tăng tần suất lên 7 chuyến/tuần và kéo dài đường bay ra đến Đà Nẵng khi có đủ điều kiện. Trước mắt, tập trung duy trì đủ lượng khách cho 5 chuyến/tuần nhằm giúp cho VASCO giảm lỗ trong thời gian đầu tăng chuyến. Phía VASCO không nhận hỗ trợ bằng tiền mà đề nghị UBND tỉnh Phú Yên hỗ trợ bằng các chính sách trong việc khuyếch trương, quảng cáo, khuyến mãi trên đường bay này. Do vậy, UBND tỉnh Phú Yên sẽ chỉ đạo Sở Thông tin - Truyền thông triển khai phương án vận chuyển bưu kiện, bưu phẩm bằng đường hàng không; đồng thời tổ chức một điểm đặt chỗ, bán vé tại bưu điện Sông Cầu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách của các huyện phía bắc tỉnh có nhu cầu đi máy bay. Về công tác khuếch trương, quảng cáo, các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên sẽ làm việc với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền giới thiệu về đường bay; tặng báo miễn phí cho hành khách đi máy bay.

 

Sau khi tính toán, cân nhắc, các ngành chức năng của tỉnh Phú Yên thấy không cần phải tổ chức điểm bán vé, gom khách tại Khánh Hòa. Còn về xe đưa đón hành khách, kế hoạch trước đây là cung cấp dịch vụ ô tô miễn phí cho khách đi và khách đến từ trung tâm TP Tuy Hòa và 2 điểm bán vé, gom khách. Tuy nhiên, UBND tỉnh Phú Yên chỉ cho phép trong tháng đầu tiên tăng tần suất bay, hành khách được bố trí một xe 15 chỗ ngồi đưa, đón từ phòng vé tại 353 Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa sang sân bay và ngược lại. Giá vé trong thời gian đầu cũng không giảm.  

  

HOÀI TRUNG (ghi)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek