Thứ Sáu, 20/09/2024 07:41 SA
Công ty TNHH Nuôi trồng thủy sản đài Loan - Việt Nam:
Điểm sáng trong hoạt động công đoàn doanh nghiệp
Thứ Năm, 11/11/2021 11:49 SA

Xác định người lao động (NLĐ) là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, những năm qua, lãnh đạo và Công đoàn Công ty TNHH Nuôi trồng thủy sản Đài Loan - Việt Nam (TX Sông Cầu) luôn phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chăm sóc sức khỏe và nâng cao thu nhập cho NLĐ.

 

Lãnh đạo Công ty TNHH Nuôi trồng thủy sản Đài Loan - Việt Nam tặng quà tri ân NLĐ có nhiều cống hiến tại hội nghị đối thoại “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” do công đoàn công ty tổ chức. Ảnh: NGỌC HÂN

 

Đảm bảo lợi ích người lao động

 

Nhờ các cấp, ngành trong tỉnh có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, CĐCS Công ty TNHH Nuôi trồng thủy sản Đài Loan - Việt Nam có điều kiện sản xuất, kinh doanh thuận lợi, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho NLĐ. Hiện 70% NLĐ được kết nạp vào 3 tổ công đoàn và cơ cấu hợp lý ở các bộ phận nuôi trồng, sản xuất, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển. Thu nhập của NLĐ cũng như các chế độ động viên khen thưởng đối với NLĐ ngày càng được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước.

 

Anh Nguyễn Văn Toàn, công nhân tổ nuôi lồng bè, chia sẻ: “Hiện tôi có thu nhập hơn 5 triệu đồng/tháng. Làm việc ở đây, NLĐ chúng tôi được hỗ trợ đóng đầy đủ các loại bảo hiểm; nhận tiền công kịp thời; các chế độ đau ốm, tai nạn, thai sản và khám sức khỏe định kỳ được thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, công ty còn trang bị nơi nghỉ trưa thoáng mát, hàng tháng tổ chức bữa cơm thân mật và mừng sinh nhật cho NLĐ... nên tôi rất yên tâm khi làm việc ở đây”. Còn chị Phạm Thị Ly, công nhân tổ nuôi trong bể, vui vẻ nói: “Trong thời buổi kinh tế khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, tìm được việc làm ổn định, thu nhập khá là mong ước của nhiều người. Bản thân tôi vừa được công đoàn tạo điều kiện xây nhà Mái ấm công đoàn, giúp tôi có được căn nhà kiên cố tránh mưa bão. Tôi mong muốn công ty tiếp tục phát triển để NLĐ có công việc ổn định”.

 

Theo bà Huỳnh Thị Dạ Hiền, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Nuôi trồng thủy sản Đài Loan - Việt Nam, công đoàn luôn phối hợp và đề xuất với lãnh đạo công ty thực hiện đúng Luật Lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ, hàng tháng đều tổ chức họp chuyên môn để ghi nhận mọi đóng góp và phản hồi từ các tổ; những điều khoản có lợi nhất cho NLĐ đều được đưa vào thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, công đoàn đã thực hiện tốt việc khơi dậy và đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái của tập thể NLĐ thành phong trào tự giác.

 

“Để giúp đoàn viên đang bệnh nặng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, công đoàn công ty đã đưa ra quy chế cho đoàn viên mượn tiền từ quỹ công đoàn trang trải cuộc sống. Nhiều hoạt động tương trợ, chia sẻ khó khăn hoạn nạn đậm tính nhân văn và ấm áp tình người được đông đảo NLĐ tích cực tham gia như: thường xuyên thăm hỏi, động viên NLĐ ốm đau, đang gặp khó khăn trong cuộc sống và thăm hỏi con của đoàn viên, NLĐ trong công ty…”, bà Hiền cho biết thêm.

 

An toàn trong sản xuất

 

Là doanh nghiệp FDI, ban giám đốc là người nước ngoài, ngôn ngữ khác biệt; điều kiện làm việc của một bộ phận lao động trên bè nuôi cá có tính chất nguy hiểm… nên vấn đề an toàn lao động cho NLĐ luôn được công ty chú trọng. Vì vậy, tại các khu vực nuôi, sản xuất, môi trường làm việc luôn được cải thiện; các trang thiết bị bảo hộ lao động cho NLĐ đảm bảo yêu cầu an toàn; tổ chức, quản lý mạng lưới an toàn, vệ sinh viên và giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe NLĐ luôn được công ty quan tâm.

 

Theo ông Hsu Chia Tai, Giám đốc Công ty TNHH Nuôi trồng thủy sản Đài Loan - Việt Nam, để phòng chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe của NLĐ, công ty luôn ở thế chủ động với quyết tâm cao. Vì vậy, các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai đồng bộ đến các tổ sản xuất và thực hiện nghiêm ngặt. “Công ty tăng cường công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng, bố trí khu vực rửa tay, nước sát khuẩn, thực hiện test nhanh COVID-19 hàng tuần. Tất cả nhân viên, NLĐ thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và thông tin tình hình sức khỏe hàng ngày qua hệ thống khai báo y tế online của công ty. Vì vậy, thời gian qua, hoạt động công ty vẫn được duy trì tốt, chưa phát hiện trường hợp nào có yếu tố dịch tễ bất thường”, ông Hsu Chia Tai khẳng định.

 

Với phương châm “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt”, thời gian qua, công đoàn thường xuyên tuyên truyền, vận động CNLĐ nghiên cứu các phương pháp nuôi trồng thủy sản mang lại hiệu quả sản xuất, kinh doanh; đồng thời tiết kiệm điện, nước, vật tư và bảo quản trang thiết bị phục vụ sản xuất của công ty an toàn, nhằm hạn chế chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm để cạnh tranh hàng hóa xuất khẩu, tạo lợi nhuận và tăng thu nhập cho NLĐ.

 

“Công đoàn thường xuyên tổchức các buổi đối thoại với NLĐ đểphát động các phong trào thi đua, truyền đạt kiến thức và tiêu chuẩn về công tác bảo hộ lao động, cách thức sử dụng thiết bị, kỹ năng sản xuất; chỉ rõ những sản phẩm đạt và chưa đạt để anh em rút kinh nghiệm. Từ đó nâng cao tay nghề và ý thức sản xuất, đảm bảo an toàn lao động cho công nhân”, bà Huỳnh Thị Dạ Hiền chia sẻ.

 

Gần 10 năm hoạt động, CĐCS Công ty TNHH Nuôi trồng thủy sản Đài Loan - Việt Nam ngày càng lớn mạnh, đội ngũ CNLĐ không ngừng trưởng thành, trình độ tay nghề từng bước được nâng cao, đáp ứng tốt nhu cầu nuôi trồng sản xuất. Nhiều năm liền, CĐCS công ty đạt vững mạnh xuất sắc, nhiều đoàn viên được các cấp công đoàn khen thưởng. Năm 2020, CĐCS công ty được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek