Thứ Sáu, 20/09/2024 07:48 SA
Tiếp sức tân sinh viên vượt khó đến giảng đường
Thứ Năm, 11/11/2021 11:42 SA

Ông Huỳnh Tấn Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP PYMEPHARCO trao học bổng cho 20 tân sinh viên nghèo hiếu học. Ảnh: KIM LIÊN

Đồng cảm, sẻ chia với những tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, Hội Khuyến học Phú Yên đã kết nối hỗ trợ kịp thời để giúp các tân sinh viên trọn vẹn ước mơ bước tiếp vào giảng đường đại học.

 

Mới đây, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lê Văn Hữu; ông Huỳnh Tấn Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP PYMEPHARCO cùng các thành viên của 2 đơn vị tổ chức trao 20 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 20 tân sinh viên mồ côi, nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh. Mỗi tân sinh viên được nhận suất học bổng trị giá 18 triệu đồng/năm.

 

Em Trần Anh Kiệt ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, hiện là sinh viên Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh chuyên ngành Kỹ thuật xây dựng, được nhận học bổng này, bộc bạch: “Em rất biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Khuyến học tỉnh và Công ty CP PYMEPHARCO đã cho em cơ hội được học tập 4 năm đại học. Em hứa sẽ nỗ lực học tập thật tốt để không phụ ân tình này”. Gia cảnh em Kiệt thuộc diện đặc biệt khó khăn khi mẹ em là chị Lê Thị Thanh Sang bị tai biến 7 năm, cha bán quán nước buổi sáng để lo thuốc thang cho vợ và 3 con ăn học. Những năm học tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Kiệt là học sinh giỏi của lớp chuyên Toán 1 và vinh dự được nhận học bổng của các tổ chức trao tặng.

 

Nguyễn Thị Mỹ Như hiện là sinh viên Khoa Điều dưỡng Trường đại học Nguyễn Tất Thành (TP Hồ Chí Minh) cũng mừng vui không kém khi được Hội Khuyến học tỉnh xét tặng học bổng 4 năm, với mức 18 triệu đồng/năm, với điều kiện em phải có kết quả học tập khá, giỏi trở lên ở cuối năm học. Mỹ Như thổ lộ: “Được nhận số tiền lớn để thực hiện mơ ước vào đại học, em rất vui”. Cha qua đời khi Như còn nhỏ, một mình mẹ tảo tần mua bán nuôi 2 con ăn học, mấy năm nay mẹ em là chị Nguyễn Thị Trinh (khu phố Bàn Nham Nam, phường Hòa Xuân Tây, TX Đông Hòa) bị bệnh sỏi thận không còn khả năng lao động để lo cho các con được nữa. Anh trai Như đành phải đi học nghề sửa chữa xe máy rồi về mở tiệm tại nhà để tiện chăm sóc mẹ, vừa kiếm tiền lo cho em gái ăn học. Vượt lên khó khăn, Mỹ Như luôn chăm ngoan hiếu học, năm nào cũng đạt học sinh giỏi ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ, TX Đông Hòa.

 

Các tân sinh viên được nhận học bổng lần này đến từ các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa, TX Đông Hòa và TP Tuy Hòa. Các em đã đậu vào các trường đại học: Kiến trúc, Sư phạm kỹ thuật, Kinh tế, GT-VT, Luật, Ngân hàng, Bách khoa, Nguyễn Tất Thành (TP Hồ Chí Minh), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Vinh (tỉnh Nghệ An), Duy Tân (Đà Nẵng), Xây dựng Miền Trung (Phú Yên).

 

Ông Huỳnh Tấn Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP PYMEPHARCO, chia sẻ: “Thông qua Hội Khuyến học tỉnh, tôi được biết 20 tân sinh viên là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, gia đình nghèo nhưng chăm chỉ học tập được Hội Khuyến học đến tận nhà để động viên, chia sẻ, định hướng trong học tập và cuộc sống. Hy vọng sự sẻ chia của chúng tôi sẽ mang lại những điều tốt đẹp, tạo niềm tin, động lực giúp các em vững bước trên con đường học tập”.

 

Ông Nam cũng cam kết sẽ tài trợ cho 20 tân sinh viên này đến khi kết thúc đại học, với điều kiện các em phải có kết quả học tập khá, giỏi trở lên. Đồng thời thưởng 2 triệu đồng/năm khi các sinh viên đạt loại giỏi, suất sắc khi tổng kết năm học. Chương trình này trị giá hơn 1,5 tỉ đồng.

 

Theo ông Lê Văn Hữu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, mỗi tân sinh viên đều có hoàn cảnh khó khổ khác nhau, cháu thì mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ, là hộ nghèo… nhưng đều có tinh thần vượt khó hiếu học. Các cháu đã nỗ lực vượt qua khó khăn để thi đậu đại học. “Những suất học bổng được trao lần này là sự sẻ chia quý giá của lãnh đạo Công ty CP PYMEPHARCO đến với các cháu vào đầu năm học, khi cả nước đang phải đối mặt với khó khăn chồng chất vì đại dịch COVID-19 nên càng ý nghĩa hơn. Hội Khuyến học hy vọng các cháu tiếp tục cố gắng, vượt khó trong học tập để hoàn thành chương trình đại học, trở thành đội ngũ trí thức tràn đầy năng lực để cống hiến xây dựng gia đình, quê hương, đất nước”, ông Hữu nói.

 

Mỗi tân sinh viên được tặng học bổng là một câu chuyện đẹp về nghị lực vượt khó, tấm lòng hiếu thảo đối với cha mẹ, ông bà. Học bổng suốt 4 năm đại học là phần thưởng rất quý giá, thiết thực, là niềm vui, động lực giúp các tân sinh viên nỗ lực vươn lên trên con đường tìm tri thức trên các giảng đường đại học.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek