Thứ Sáu, 20/09/2024 23:52 CH
Đồng lòng
Thứ Tư, 06/10/2021 14:32 CH

Ảnh minh họa: Internet

Gặp tôi tại buổi trao quà hỗ trợ các hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ông K, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận xã X cho hay, xã đã được ghi nhận là vùng xanh hơn một tháng nay rồi, bà con phấn khởi, khẩn trương tăng gia sản xuất, tiếp tục phát triển kinh tế. Sẵn dịp ông cho tôi biết thêm về nhiều việc mà trong hơn 3 tháng qua, cả hệ thống chính trị đến từng người dân của xã này đã đồng lòng, đồng sức quyết tâm dập dịch.

 

Từ đầu mùa dịch, cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức thành viên đã vào cuộc một cách đồng bộ, quyết liệt. Ngoài việc củng cố ban chỉ đạo phòng chống dịch, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể đã đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức đến tận từng hộ dân.

 

Việc này là nhằm ổn định tư tưởng người dân, giúp bà con hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của dịch bệnh cũng như biết cách phòng chống dịch. Đồng thời qua đó nắm được tình hình nhân dân một cách rõ nhất để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết những vướng mắc trong cuộc sống. Các tổ COVID cộng đồng không quản ngày đêm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” vừa truy vết phục vụ công tác khoanh vùng dập dịch, vừa tuyên truyền giúp người dân thực hiện tốt thông điệp 5K.

 

Ngoài tuyên truyền, vận động, Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên còn phối hợp tổ chức nhiều đợt tiếp nhận quà, hàng cứu trợ để tiếp tế cho người dân, giúp họ không bị thiếu đói trong những ngày bị cách ly, phong tỏa. Đặc biệt, trong công tác cứu trợ, nổi lên nhiều tấm lòng thiện nguyện, phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

 

Ông K dẫn chứng rất nhiều tổ chức từ thiện đóng góp tiền, hàng cứu trợ lên đến hàng chục triệu đồng và cũng có những cá nhân ở cách xa trung tâm xã hàng chục cây số chở từng bao gạo, mớ rau, chai nước mắm, củ quả đến ủng hộ các bếp ăn từ thiện phục vụ khu cách ly, các chốt phong tỏa.

 

Chia tay tôi, ông K khẳng định thêm: Đúng là có được sự đồng tâm, hiệp lực, trên dưới một lòng thì việc dù khó cũng vượt qua!

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek