Thứ Sáu, 20/09/2024 23:38 CH
Nữ Chủ tịch Mặt trận năng động
Thứ Tư, 06/10/2021 16:00 CH

Nhiệt tình, năng động trong công tác, không ngại khó khăn vất vả, bà Võ Đặng Kiều Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác Mặt trận. Thời gian qua, bà có nhiều đóng góp tích cực trong việc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. 

 

Tinh thần trách nhiệm cao

 

Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ, thành viên Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phường Phú Đông, bà Võ Đặng Kiều Hưng đã kịp thời chỉ đạo hệ thống Mặt trận từ phường đến khu dân cư tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

 

Bà Võ Đặng Kiều Hưng (trái) trao quà cho một hộ nghèo trên địa bàn phường Phú Đông. Ảnh: HÀ ANH

 

Đồng thời hướng dẫn người dân tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm các quy định trong khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, các khu vực phong tỏa. Bà đã cùng ban chỉ đạo triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhằm đạt được kết quả tốt nhất về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phường.

 

Khi dịch bệnh bùng phát mạnh, với trách nhiệm của mình, bà Hưng mạnh dạn đề xuất lên các cấp lãnh đạo nhiều biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả. Vấn đề bà quan tâm nhất đó là lắng nghe dư luận, phản ánh của nhân dân, báo cáo và xử lý thông tin kịp thời.

 

“Bởi vì, nhờ lắng nghe ý kiến nhân dân, lãnh đạo sẽ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Qua đó giúp người dân tin tưởng, chung tay thực hiện hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, nhất là với công tác phòng chống dịch bệnh”, bà Võ Đặng Kiều Hưng chia sẻ.

 

Thực hiện chức trách nhiệm vụ tổ trưởng tổ tuyên truyền, ngoài việc chỉ đạo các ban công tác Mặt trận đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức sinh động, phong phú, bà còn trực tiếp vận động người dân không tham gia tắm biển, họp chợ tự phát hoặc ra đường khi không thật sự cần thiết.

 

Hay như trong vai trò là cộng tác viên Ban chỉ đạo 35 của TP Tuy Hòa về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, bà đã phối hợp cùng các ban ngành, hội, đoàn thể thường xuyên viết nhiều tin, bài với nhiều nội dung phong phú để phát trên hệ thống truyền thanh của phường. Nhờ vậy đã thông tin kịp thời, tuyên truyền, định hướng dư luận về tình hình của địa phương cũng như các vấn đề được xã hội quan tâm.

 

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội

 

Từ khi phường Phú Đông xuất hiện ca F0 đầu tiên cho đến nay, toàn phường đã có 43 trường hợp dương tính, phải thành lập 13 khu phong tỏa với 180 hộ dân (630 nhân khẩu). Thời gian đó, tất cả hộ dân trong các khu phong tỏa vẫn luôn được đảm bảo đời sống, không hộ nào bị thiếu đói. Là tổ trưởng tổ hậu cần, bà Hưng luôn đôn đốc các thành viên trong tổ dốc sức chăm lo đời sống cho người dân tốt nhất. Để kịp thời phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và các chốt khu phong tỏa, bà đã chia tổ thành nhiều nhóm nhỏ.

 

Các nhóm này thường xuyên có mặt tại các chốt để nhận quà, nhu yếu phẩm của các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm ủng hộ rồi chuyển đến từng hộ gia đình. Tổ hậu cần cũng thành lập 1 bếp ăn tại Ban CHQS phường để đảm bảo theo phương châm “4 tại chỗ”. Dưới sự điều hành của bà, đời sống người dân trong các khu phong tỏa luôn được đảm bảo, mọi người cùng nhau thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch.

 

Song song đó, để đảm bảo tình hình an sinh xã hội trên địa bàn phường, ngoài việc tranh thủ nguồn hỗ trợ của các cấp chính quyền, Mặt trận, bà còn kêu gọi giúp đỡ người dân khu vực bị phong tỏa, người già, người có hoàn cảnh khó khăn và nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân trong, ngoài phường. Đến nay, MTTQ phường Phú Đông đã nhận được gần 38 triệu đồng tiền mặt cùng hàng ngàn suất quà là các nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế để ủng hộ Quỹ Phòng chống COVID-19 của TP Tuy Hòa, người dân trong các khu phong tỏa, người nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

 

Thông qua sự vận động của bà Hưng, người dân trên địa bàn còn giúp nông dân giải quyết khó khăn trong tiêu thụ nông sản bằng cách kết nối trên mạng xã hội, tiêu thụ hơn 3 tấn bí, mướp, bắp và dưa các loại. Bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, một người dân ở khu phố 2, cho biết: “Tôi thấy chị Hưng luôn phát huy được tinh thần trách nhiệm trong công tác cũng như nơi cư trú. Trong thời gian dịch bệnh bùng phát, dù rất vất vả chống dịch, nhưng chị Hưng vẫn tranh thủ thời gian để giúp nông dân tiêu thụ nông sản, phần nào giảm bớt khó khăn trong mùa dịch”.

 

Bà Võ Đặng Kiều Hưng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong nhiều năm qua. Nhờ nhiệt tình, năng động, chịu khó, bà đã góp phần không nhỏ trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn. Bà đang được đề nghị Ban Thường trực MTTQ tỉnh khen thưởng về thành tích này.

 

Ông Phạm Hiểu, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch

Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek