Thứ Bảy, 21/09/2024 09:57 SA
Nâng cao năng lực cho lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã
Thứ Tư, 04/08/2021 06:00 SA

UBND tỉnh vừa ban hành chỉ thị xây dựng, củng cố và nâng cao năng lực cho lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ điều kiện tình hình thực tế và các loại hình thiên tai thường xuyên xảy ra trên địa bàn chỉ đạo triển khai xây dựng phương án ứng phó thiên tai, củng cố lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo việc xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng làm công tác phòng ngừa, ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt là lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã theo Nghị quyết 76 của Chính phủ và hướng dẫn của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, tập trung công tác tập huấn kiến thức, kỹ năng và từng bước trang bị công cụ, phương tiện cần thiết để đảm bảo hiệu quả, an toàn cho lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã khi tham gia thực hiện nhiệm vụ. Chủ động bố trí ngân sách địa phương và huy động các nguồn lực hợp pháp khác phục vụ công tác đào tạo, tập huấn và đảm bảo chế độ chính sách cho lực lượng xung kích khi được huy động thực hiện nhiệm vụ.

 

Sở NN-PTNT (thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh) phối hợp với các cơ quan liên quan và địa phương hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của lực lượng xung kích; tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện khi có yêu cầu. Phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tiếp nhận, xây dựng và phát hành bộ tài liệu tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng cho lực lượng xung kích; phối hợp với các địa phương và cơ quan liên quan xây dựng các mô hình điểm đội xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã và triển khai nhân rộng…

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek