Thứ Sáu, 27/09/2024 06:16 SA
Phú Hòa: Lãnh đạo huyện đối thoại với người dân về ô nhiễm môi trường
Thứ Bảy, 15/05/2021 06:00 SA

Ngày 14/5, UBND huyện Phú Hòa tổ chức đối thoại với các hộ dân cụm dân cư tổ 16, thôn Mậu Lâm Bắc (xã Hòa Quang Bắc) về vấn đề ô nhiễm môi trường.

 

Theo phản ánh của các hộ dân cụm dân cư tổ 16, thôn Mậu Lâm Bắc, Công ty TNHH Quang Sơn và Công ty TNHH Điều Đại Hưng Phát có trụ sở và xưởng chế biến hạt điều đặt tại thôn gây ô nhiễm không khí và nguồn nước, ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân xung quanh.

 

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo huyện Phú Hòa cho rằng việc đầu tư xây dựng và hoạt động các xưởng sản xuất, chế biến hạt điều của các doanh nghiệp này đúng quy định pháp luật; chế biến hạt điều không nằm trong danh mục sản phẩm, hàng hóa bị cấm sản xuất. Thời gian qua, trước những phản ánh, kiến nghị của bà con nhân dân, UBND huyện giao Phòng TN-MT huyện phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra thực tế và lấy mẫu quan trắc, đo đạc môi trường. Kết quả, các thông số đều nằm trong ngưỡng cho phép, hệ thống xử lý nước thải đều đúng quy trình.

 

Tuy nhiên, những ngày gần đây, tình trạng khói bụi và mùi hôi đặc trưng từ chế biến hạt điều đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt nên các hộ dân cụm dân cư tổ 16, kéo đến nhà máy yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm.

 

Sau khi nghe trình bày của các hộ dân, lãnh đạo UBND huyện Phú Hòa đề nghị bà con nhân dân bình tĩnh để cùng chính quyền và các doanh nghiệp tập trung giải quyết vấn đề một cách khách quan, theo đúng quy định pháp luật. Trong khi chờ giải quyết không được lợi dụng kích động gây xáo trộn, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

 

Theo UBND huyện Phú Hòa, sắp tới UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra tiếp tục xác minh thực tế và giải quyết dứt điểm vấn đề bức xúc của các hộ dân cụm dân cư tổ 16. Nếu doanh nghiệp vi phạm về ô nhiễm môi trường thì sẽ xử lý theo quy định.

 

QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek