Thứ Bảy, 28/09/2024 12:16 CH
Tập huấn quy trình thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể
Thứ Năm, 22/04/2021 10:46 SA

LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức tập huấn quy trình thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể cho 30 cán bộ CĐCS là ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ủy ban Kiểm tra, tổ trưởng, tổ phó tại CĐCS Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ Phú Yên và Công ty TNHH Thái Nakorn Patana; cán bộ, công chức Ban Tổ chức - Kiểm tra; Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh.

 

Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên đã trình bày những quy định mới về thỏa ước lao động tập thể. Theo đó, thỏa ước lao động tập thể được quy định bởi Bộ luật Lao động 2019 có nhiều sửa đổi, bổ sung so với Bộ luật Lao động 2012; trong đó, Bộ luật Lao động 2019 không quy định thời hạn. Bất cứ khi nào các bên thấy cần thiết thì có thể tự nguyện thỏa thuận sửa đổi, bổ sung.

 

Việc sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể được thực hiện như thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, cán bộ công đoàn còn được hướng dẫn về nội dung, lập kế hoạch thương lượng tập thể và ký kết thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp; kỹ năng thương lượng thỏa ước lao động tập thể, như: Trước khi xây dựng kế hoạch phải tiến hành thu thập thông tin để có căn cứ xây dựng nội dung thương lượng; đề ra nội dung thương lượng có tính khả thi và phù hợp với điều kiện thực tiễn; xây dựng phương án thương lượng và chuẩn bị lập luận đáp trả lý lẽ của người sử dụng lao động.

 

Ngoài ra, cán bộ công đoàn còn được tập huấn nội dung về lương và định mức lao động trong doanh nghiệp như: Như thế nào là lương đủ sống, so sánh tiền lương tối thiếu và tiền lương đủ sống; cơ sở để định mức kỹ thuật lao động; xây dựng mức lao động tổng hợp theo đơn vị sản phẩm và theo định biên; xây dựng thang bảng lương và quy chế trả lương...

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek