Thứ Bảy, 28/09/2024 14:22 CH
Mạnh tay dẹp hàng cá “di động”!
Thứ Hai, 19/04/2021 14:11 CH

Sáng thứ bảy (17/4), tôi chở vợ đi chợ Phường 7 (TP Tuy Hòa). Trong khi vợ tôi vào chợ mua thức ăn, tôi đỗ xe máy trên lề đường Lê Hồng Phong ngồi chờ nhưng chỉ sau vài phút là cả người và xe phải “đi chỗ khác”.

 

Nguyên nhân là do dưới lòng đường đối diện có ba phụ nữ trung niên không biết từ đâu chạy xe máy đến với nhiều thùng xốp đựng cá, tôm, mực, ốc… Chỉ trong một loáng, các chị lấy bạt nilông xanh trải ra, sắp các loại hải sản lên và bày bán ngay dưới lòng đường. Mùi cá, tôm, mực… tanh bốc lên khiến tôi và hai người đỗ xe kề bên phải dời đi chỗ khác.

 

Sau đó, nhiều phụ nữ đi chợ dừng xe ngay dưới lòng đường mua hải sản, choán hết một phần lòng đường làm ô tô, xe máy phải bóp còi inh ỏi mới qua được. Một chị trong đoàn khách du lịch đi ăn sáng ở chợ thấy thế liền nói, sao lại để bán cá tự do dưới lòng đường như thế này được nhỉ?!!

 

Theo quy luật cung cầu, có kẻ bán ắt sẽ có người mua. Vì thế, từ khi hàng cá “di động” được bày ra, nhiều chị em chạy xe máy xịch đến, vô tư dừng dưới lòng đường; các cô, các bà đi bộ thì ngồi xuống tại chỗ tự nhiên lựa cá, trả giá. Cả người bán lẫn khách mua vô tình gây cản trở giao thông nhưng hầu như chẳng ai quan tâm đến chuyện này!

 

Từ sau Tết đến nay, tôi chứng kiến lực lượng dân quân phường 7 đã nhiều lần đi nhắc nhở và giải tán các hàng cá “di động” để trả lại cảnh quan, môi trường sạch sẽ cho đường Lê Hồng Phong. Nhưng có lẽ là do công tác tuyên truyền chưa thấm và nhất là các biện pháp giải tỏa chưa đủ mạnh nên khi vắng bóng dân quân thì các hàng cá lại xuất hiện!

 

Luật pháp nước ta không cấm đoán mà còn tạo điều kiện cho công dân tự do làm ăn, kinh doanh. Miễn là việc mưu sinh phải đúng quy định pháp luật, không ảnh hưởng đến an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

 

Năm 2020, trên lề đường Lê Hồng Phong trước mặt các nhà dân đối diện chợ Phường 7 thường có các điểm bán quần áo bình dân, bán rau củ quả… Nhưng sau đó, dân quân phường đã đến vận động và bây giờ, các điểm này đã chuyển hẳn vào bán bên trong chợ, trả lại lề đường thông thoáng. Vì thế, cần kiên trì giải thích kèm theo các biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn để các hàng cá “di động” không còn hoạt động nữa.

 

Lực lượng dân quân (kết hợp với cảnh sát khu vực) cần thường xuyên, liên tục đi kiểm tra hiện trường trong một thời gian dài để phát hiện và xử lý kịp thời các hàng cá “di động”. Không để tình trạng này tái phạm ảnh hưởng đến môi trường và mất an toàn giao thông.

 

ĐOÀN VĂN TUY 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek