Thứ Bảy, 28/09/2024 16:26 CH
Đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân
Thứ Bảy, 17/04/2021 06:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế vừa ký ban hành văn bản gửi các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (DLQGVDC) và dự Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD).

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả 2 dự án trên đảm bảo tiến độ, đến ngày 1/7/2021 hoàn thành. Trong đó, Công an tỉnh tập trung nguồn lực thực hiện tốt công tác thu thập, nhập dữ liệu dân cư và công tác cấp thẻ CCCD đảm bảo nhanh chóng, chính xác, đầy đủ, kịp thời, phục vụ tốt nhu cầu của người dân.

 

Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò của Cơ sở DLQGVDC; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong xây dựng, quản lý và khai thác Cơ sở DLQGVDC và cấp thẻ CCCD.

 

Sở Tư pháp chỉ đạo cơ quan đăng ký, quản lý hộ tịch phối hợp với lực lượng công an thu thập, kiểm tra, đối sánh thông tin cơ bản của công dân được thu thập vào Cơ sở DLQGVDC và giải quyết những tồn tại, sai khác trong giấy tờ công dân giữa dữ liệu hộ tịch và dữ liệu cư trú, CCCD đảm bảo sự tập trung, thống nhất trong thu thập thông tin dân cư. Tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Cơ sở dữ liệu về hộ tịch điện tử trên địa bàn tỉnh.

 

UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm, động viên kịp thời các lực lượng chức năng trực tiếp thực hiện 2 dự án; chỉ đạo các đơn vị liên quan tích cực phối hợp với lực lượng công an địa phương đẩy nhanh việc thu thập, cập nhật, chỉnh sửa, kiểm tra, phúc tra dữ liệu dân cư, đảm bảo thông tin công dân trong Cơ sởDLQGVDC đạt các tiêu chí “Đúng - Đủ - Sạch - Sống” phục vụ cấp thẻ CCCD. Tiếp tục chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Cơ sở DLQGVDC trong các cơ quan, đơn vị và đến từng hộ gia đình, từng người dân.

 

Thượng tá Quản Thiện Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Đối với Phú Yên, chỉ tiêu được giao là hoàn thành việc cấp 600.000 CCCD có gắn chíp điện tử trước ngày 1/7 năm nay. Hiện tại đã cấp hơn 250.000 CCCD cho người dân trong tỉnh.

 

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek