Thứ Sáu, 04/10/2024 04:28 SA
Chiến sĩ mới Phú Yên ở Tây Nguyên
Thứ Sáu, 06/06/2008 08:01 SA

Nhập ngũ đợt I năm 2008, qua hơn 2 tháng học tập và huấn luyện, mới đây, các chiến sĩ quê ở Phú Yên đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đoàn H- Quân khu 5 đã làm lễ tuyên thệ, chính thức đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Tất cả đều hứa quyết tâm rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

tuyen-the-080606.jpg

Chiến sĩ trẻ Phú Yên ở Đoàn H tuyên thệ trước quân kỳ - H.TRANG

 

Buổi lễ tuyên thệ chiến sĩ mới đợt 1 năm 2008, tại Đoàn H- Quân khu 5 (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) diễn ra thật trang nghiêm và hoành tráng. Hàng ngàn chiến sĩ mới trong bộ quân phục còn thơm mùi vải đứng xếp hàng theo đội hình vuông vức. Trong số đó, có hơn 100 chiến sĩ quê ở Phú Yên. Những nét mặt lo âu, rụt rè của ngày mới nhập ngũ đã nhường chỗ cho sự phấn khởi, xen lẫn niềm tự hào.

 

Hơn 2 tháng học tập và rèn luyện, làm quen với nếp sống quân ngũ là khoảng thời gian chưa dài, nhưng các tân binh đã được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh, ý thức tổ chức kỷ luật, nếp sống chính quy và xác định rõ vai trò nhiệm vụ của mình. Nhớ lại những khó khăn của ngày đầu nhập ngũ, chiến sĩ Lê Trung Hiếu, Trung đội 2, Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, quê ở huyện Tuy An, tâm sự: “Đóng quân ở vùng rừng núi xa xôi, cách trở cộng với thời tiết khắc nghiệt là một thử thách của cánh lính trẻ chúng tôi. Tuy nhiên, sau thời gian sống và sinh hoạt nơi đây, tôi mới cảm nhận được giá trị của môi trường văn hóa quân đội. Đây là bài học, là hành trang giúp tôi vững vàng tiếp bước trong cuộc sống hôm nay và mai sau”. Còn chiến sĩ Nguyễn Hữu Sâm, Trung đội 2, Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, cùng quê Tuy An với Hiếu, bày tỏ: “Là một người lính, một thanh niên đi trước, tôi muốn nhắn với các bạn trẻ ở quê nhà rằng đến tuổi trưởng thành thì nên mạnh dạn vào bộ đội. Đó là môi trường tốt, sẽ giúp ta hoàn thiện nhân cách và rèn luyện bản lĩnh vững vàng”.

 

Chương trình lễ tuyên thệ kết thúc, Ban chỉ huy vị đơn vị sắp xếp cho đoàn Phú Yên gặp gỡ các chiến sĩ trẻ đồng hương ngay trước khán đài. Buổi gặp mặt diễn ra nhanh chóng nhưng thật ấm cúng, xúc động. Các đồng chí ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên, chủ tịch UBND và chỉ huy trưởng cơ quan quân sự các huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên các chiến sĩ an tâm tư tưởng, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những món quà tinh thần của quê hương đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho các chiến sĩ tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện đáp ứng yêu cầu chính trị của đơn vị chủ lực cơ động của Quân khu. Đại úy Nguyễn Đình Hồng, Đại đội trưởng Đại đội bộ binh 5, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 1 cho biết: “Trình độ học vấn của các chiến sĩ Phú Yên đợt này khá đồng đều, các đồng chí có ý thức tu dưỡng rất tốt. Những năm gần đây không có trường hợp nào đào, bỏ ngũ. Các đồng chí luôn chấp hành nghiêm mệnh lệnh của quân ngũ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

 

Rời Đoàn H, tạm biệt Tây Nguyên hùng vĩ và chia tay với những chiến sĩ trẻ đồng hương, chúng tôi tin tưởng rằng với truyền thống của quê hương anh hùng, những chiến sĩ trẻ của Phú Yên sẽ không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đoàn H trở thành đơn vị vững mạnh toàn diện trên địa bàn Tây Nguyên và Quân khu 5.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek