Thứ Ba, 01/10/2024 22:28 CH
Xuân của yêu thương
Thứ Năm, 18/02/2021 10:31 SA

Nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên chúc Tết, tặng 3,5 triệu đồng và quà cho bà Phạm Thị Tích (thôn Long Phước, xã Xuân Lâm). Ảnh: KIM LIÊN

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ban ngành, đoàn thể cùng với sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều tấm lòng nhân ái trong cộng đồng, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, khuyết tật và hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh đã được đón một cái Tết đủ đầy, ấm áp tình thương.

 

Đến thăm Tết nhà bà Phạm Thị Tích (76 tuổi, ở thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu), chúng tôi cảm thấy ấm lòng khi trong ngôi nhà nhỏ của bà Tích đủ sắc hoa vạn thọ rung rinh trong gió xuân về, mứt, bánh kẹo, bánh tét… được bày trí trên bàn thờ gia tiên, mùi hương trầm ấm áp. Bà Tích trầm giọng kể, từ lúc còn nhỏ, bà đi chăn bò nên dậm phải mìn trong chiến tranh còn sót lại, đạn nổ làm mất chân phải, lớn lên bà ở nhà chăm sóc cha mẹ, nay các cụ đã về với tổ tiên, một mình bà sống neo đơn trong ngôi nhà trống trải.

 

Bà Tích rót ly trà mừng xuân mời khách, tâm sự với chúng tôi như con cháu trong nhà: “Tết này bà nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp. Trong đó có 3,5 triệu đồng và giỏ quà của Chi bộ Hành chính - Trị sự Báo Phú Yên; xã đưa 2 giấy mời đi nhận quà của các nhà hảo tâm được 850.000 đồng cùng nhiều thứ như gạo, mì ăn liền, bánh kẹo và cả bánh tét nữa… Xã hội ta bây giờ nhiều người tốt bụng quá, bà xin cảm ơn nhiều”.

 

Cũng trong dịp này, nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Phú Yên cũng đã động viên, chúc Tết, tặng 3,5 triệu đồng và quà/hộ từ nguồn ủng hộ của đảng viên 2 chi bộ Phóng viên và Biên tập - Xuất bản cho gia đình ông Võ Văn Thành và cụ Nguyễn Thị Tám, đều ở thôn Cao Phong, xã Xuân Lâm. Đồng thời trao 50 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Xuân Lâm có điều kiện đón Tết đủ đầy.

 

Trong gian nhà còn thơm mùi vôi mới, cháu Nguyễn Thị Miễn (13 tuổi, ở thôn Phú Hữu, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa) cũng vui không kém, khi đang phụ mẹ xếp hoa quả, bánh mứt đặt ngay ngắn lên bàn thờ. Cha Miễn bỏ đi khi biết mẹ cháu bị suy thận mãn, để lại ba đứa con gái nhỏ.

 

Bốn mẹ con sống cùng ông bà ngoại già yếu, mẹ thì phải đến bệnh viện để chạy thận 3 lần/tuần. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, Miễn luôn học hành chăm chỉ và đạt danh hiệu học sinh khá giỏi nhiều năm liền. Chia sẻ khó khăn với mẹ con cháu, nhóm Nụ cười hạnh phúc cùng các nhà hảo tâm đã quyên góp, vận động được 150 triệu đồng.

 

Trong đó, xây ngôi nhà mái ngói 80 triệu đồng, mua tặng chiếc xe máy 15 triệu đồng, phần còn lại giúp mẹ con cháu trang trải cuộc sống. Bên cạnh đó, còn có một nhà hảo tâm ở tỉnh Bình Dương hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng cho cháu có điều kiện học tập. “Cháu rất biết ơn các cô chú hảo tâm, chính quyền xã đã giúp mẹ con cháu ổn định cuộc sống như hôm nay”, cháu Nguyễn Thị Miễn mừng vui nói.

 

Chung niềm vui đón Tết trong căn nhà Tình thương ấm áp như cháu Miễn, xuân này, ba mẹ con cháu Nguyễn Thị Đào (học lớp 11, ở thôn Phú Tân, xã An Cư, huyện Tuy An) cũng rất vui khi ngôi nhà rộng rãi thoáng mát đã kịp hoàn thành đón Tết. Cha qua đời, mẹ thường xuyên đau ốm vì bệnh thần kinh, em gái bị bệnh tâm thần, ba mẹ con cùng bà ngoại sống trong căn nhà cũ kỹ.

 

Tuy cuộc sống khốn khó là vậy, song em luôn chăm chỉ học hành, được thầy cô, bạn bè quý mến. Số tiền hơn 70 triệu đồng để xây nhà là tấm lòng của các thành viên nhóm thiện nguyện Quê tôi Tuy An vận động cộng đồng Facebook giúp đỡ. Mừng nhà mới, gia đình còn được nhận bếp gas, bình gas, nồi cơm điện, nệm, mền ấm, gạo, nhu yếu phẩm, bánh kẹo… trị giá 5 triệu đồng để cái Tết đầu tiên trong ngôi nhà mới được đủ đầy. Cháu Đào xúc động nói: “Mẹ con cháu rất biết ơn sự quan tâm của các bác, các cô chú, anh chị. Cháu hứa sẽ chăm học, lo cho mẹ và em thật tốt”.

 

Ở các địa phương trong tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đã bố trí nhiều thời gian để đến tặng quà, chúc Tết các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo để động viên nhân dân vươn lên xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Đón Tết Tân Sửu, toàn tỉnh có gần 10.000 hộ thuộc các đối tượng như nạn nhân da cam, người khuyết tật, già neo đơn, trẻ em mồ côi, hộ nghèo, cận nghèo… được đón nhận sự sẻ chia thương yêu của các cơ quan, doanh nghiệp, các hội, nhóm thiện nguyện như Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tặng 3.800 suất quà; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và các cấp tặng 3.200 suất; Báo Phú Yên phối hợp với các hội, nhóm thiện nguyện tặng 3.600 suất quà Tết cho bà con nghèo, hỗ trợ xây mới 4 ngôi nhà Tình thương cho các hộ đang còn khó khăn về nhà ở; các hội từ thiện trao hơn 4.000 suất quà, bánh chưng, bánh tét cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số, các bệnh nhân đang phải ở lại điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết này…

 

Một năm mới, một mùa xuân mới bắt đầu với nhiều niềm vui, niềm tin, niềm hạnh phúc từ muôn vàn cách quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, xã hội. Hy vọng, nhiều gia đình sẽ ổn định cuộc sống, tự lực tăng gia sản suất, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, xây dựng cuộc sống ấm no, phồn thịnh. 

 

Đón Tết Tân Sửu, toàn tỉnh có gần 10.000 hộ thuộc các đối tượng như nạn nhân da cam, người khuyết tật, già neo đơn, trẻ em mồ côi, hộ nghèo, cận nghèo… được đón nhận sự sẻ chia thương yêu của các cơ quan, doanh nghiệp, các hội, nhóm thiện nguyện…

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết của các thầy thuốc
Thứ Tư, 17/02/2021 07:00 SA
Tết Việt ở trời Tây
Chủ Nhật, 14/02/2021 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek