Thứ Tư, 02/10/2024 02:28 SA
Xuân ấm với niềm tin cất cánh
Thứ Sáu, 12/02/2021 07:00 SA

Danh thắng gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An) được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt - Ảnh: LÊ MINH

Xuân đã về đem theo những nụ mầm mơn mởn căng tràn nhựa sống, khắp mọi miền đất nước bừng lên không khí hân hoan chào mừng thành công rực rỡ Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng. Hòa cùng niềm vui chung, Phú Yên đón xuân mới càng ấm áp hơn sau một năm đảng bộ, chính quyền và nhân dân đồng tâm hợp lực, thể hiện bản lĩnh kiên cường thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế đạt mức tăng trưởng cao hơn bình quân chung cả nước.

 

Năm 2020 khép lại với nhiều sự kiện trọng đại diễn ra trên vùng đất Phú Yên, đặc biệt là Ðại hội đảng các cấp và Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVII diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra kỳ vọng đưa Phú Yên lên nấc thang phát triển mới. Ðan xen với thành tựu là khó khăn từ ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 dẫn đến một số chỉ tiêu phát triển thực hiện không đạt. Nhưng lạ thay, kinh tế dù có bước chững lại, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được các cấp ủy, chính quyền triển khai quyết liệt; mức giảm tỉ lệ hộ nghèo vượt so với kế hoạch; tỉ lệ lao động qua đào tạo tăng…

 

Ðiều đó cho thấy, tình hình kinh tế càng khó khăn thì đời sống nhân dân càng được các cấp ủy, chính quyền quan tâm hơn bao giờ hết. Nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị 05-CT/TU, nêu rõ “chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm”. Trong cái giá lạnh của những ngày tháng Chạp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các đồng chí lãnh đạo từ trung ương đến địa phương liên tiếp đi về những vùng khó khăn thăm, tặng quà cho bà con nghèo, hầu mong chia sẻ một cái Tết đủ đầy, hạnh phúc, càng bồi đắp niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Ðảng.

 

Năm 2021 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm đầu tiên quán triệt và thực hiện Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng và Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVII, trong đó có kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025; năm bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, cũng là dịp Phú Yên kỷ niệm 410 năm hình thành và phát triển. Tự tin trước những thành tựu của nhiệm kỳ qua và kết quả đạt được năm 2020, Tỉnh ủy đặt ra mục tiêu tăng trưởng năm 2021 ở mức 7,35%, tạo việc làm mới cho 4.700 lao động, giảm tỉ lệ hộ nghèo đa chiều từ 1,5-2%....

 

Xác định, để hoàn thành kế hoạch đề ra đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu cao độ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tạo tiền đề vững chắc trong thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020-2025. Chúng ta tin tưởng vào quyết tâm bứt phá của Ban chấp hành Ðảng bộ khóa XVII sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn, lãnh đạo toàn Ðảng bộ, dân và quân Phú Yên hợp sức đồng lòng thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

 

Trong cái rộn ràng mừng xuân mới, mỗi người chúng ta hơn bao giờ hết cảm nhận được giá trị của cuộc sống bình yên, của xã hội hướng đến mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng phát biểu: “… đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Ðể Phú Yên góp phần nhỏ trong thành tựu vẻ vang ấy, mỗi người dân, mỗi chiến sĩ, mỗi cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, đoàn kết, quyết tâm, đổi mới sáng tạo hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Chào Xuân mới 2021, Phú Yên ấm áp với niềm tin cất cánh!

 

PHÚ YÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek