Thứ Bảy, 05/10/2024 00:20 SA
Kế hoạch tổ chức hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới của Phú Yên:
Nâng cao nhận thức nhân dân trong việc bảo vệ môi trường
Thứ Tư, 21/05/2008 10:08 SA

Ngày 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2008 với chủ đề “Hãy thay đổi thói quen: Hướng đến một nền kinh tế ít cacbon”.

 

Theo kế hoạch, năm nay Phú Yên tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại huyện Đông Hòa.

 

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố tổ chức, chỉ đạo phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới bằng các hành động cụ thể như: tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, chuyển biến hành vi về bảo vệ môi trường bằng các hoạt động thiết thực như trồng cây, tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng sạch, áp dụng các công nghệ sản xuất sạch… Xây dựng các hương ước bảo vệ môi trường tại các thôn, buôn; xây dựng và duy trì các hoạt động làm vệ sinh hàng tuần cho khu vực của mình; tổ chức tọa đàm phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng ở địa phương tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các vấn đề biến đổi khí hậu, nguyên nhân và hậu quả tác động của nó đối với con người, các công ước, nghị định thư về môi trường; treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích nơi đông người qua lại.

 

Đối với cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu công nghiệp, điểm công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, các làng nghề phải xây dựng và vận hành nghiêm túc các hệ thống xử lý chất thải. Tại các địa phương cần xây dựng các trạm trung chuyển rác, bãi chôn lấp chất thải sinh hoạt hợp vệ sinh, thành lập các trạm thu gom rác tại các thị trấn, các vùng dân cư đông đúc. Đồng thời, tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động xả thải, vứt xác động vật bừa bãi gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường, khai thác, sử dụng lãng phí, hủy hoại tài nguyên môi trường.

 

VIỆT DŨNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek