Thứ Bảy, 05/10/2024 00:14 SA
“Khắc tinh” của tội phạm về trật tự xã hội
Thứ Tư, 21/05/2008 10:24 SA

Gần 7 năm công tác, thượng úy Bùi Ngọc Vũ, điều tra viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (TTXH), Công an Phú Yên cùng đồng đội đã điều tra làm rõ trên 50 vụ án hình sự phức tạp. Anh là một trong những gương mặt điển hình trong phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

 

080521-Bui-Ngoc-Vu-(trai).jpg

Thượng úy Bùi Ngọc Vũ đang trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp - Ảnh: H.NHUNG

 

Là một điều tra viên trẻ, thượng úy Bùi Ngọc Vũ không ngừng tự rèn luyện và học hỏi nên được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao điều tra nhiều vụ án. Một trong những vụ án hình sự phức tạp mà thượng úy Vũ cùng đồng đội thực hiện là điều tra, truy bắt nhanh đối tượng của vụ hiếp dâm xảy ngày 4/5/2006 tại ở thôn Phụng Tường 1, xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa). Đây là vụ án rất phức tạp, bởi đối tượng gây án thực hiện hành vi phạm tội giữa đêm khuya, người bị hại không nhận biết được đặc điểm của đối tượng. Với tinh thần kiên trì và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sau hai tháng điều tra, thượng úy Vũ cùng đồng đội đã lôi được kẻ phạm tội ra ánh sáng pháp luật.

 

Vụ điều tra, truy bắt nhanh nhóm đối tượng can tội giết người xảy ra ngày 2/6/2006 ở thôn 2, xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân) là một chiến công khác có sự góp phần của thượng úy Bùi Ngọc Vũ. Chỉ vì mâu thuẫn với người nhà của anh Lê Văn Thành mà bốn đối tượng đã tước đi mạng sống của anh Thành. Sau khi gây án, bọn chúng cao chạy xa bay. Qua xác minh, thượng úy Vũ nắm được nguồn tin: Trần Quang là một trong bốn đối tượng có người quen ở huyện Krông Năng (Đắk Lắk). Với quyết tâm điều tra, truy bắt bằng được đối tượng phạm tội, thượng úy Bùi Ngọc Vũ đã lặn lội đến tận Đắk Lắk gặp các trinh sát hình sự công an tỉnh này bàn cách phối hợp chiến đấu. Nhờ sự tận tụy, yêu nghề, chỉ trong thời gian ngắn thượng úy Vũ cùng đồng đội “tóm” được  các đối tượng gây án.

 

Thượng úy Bùi Ngọc Vũ tâm sự: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, người điều tra viên phải hết lòng nhiệt tình với công việc, đặc biệt phải có khả năng phán đoán và nhạy cảm với nghề nghiệp”. Thượng tá Phạm Xuân Quế, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an tỉnh nhận xét: “Thượng úy Bùi Ngọc Vũ là một trong những cán bộ trẻ rất dũng cảm, luôn năng nổ, nhiệt tình, xung phong đảm nhận những công việc gian khổ, hiểm nguy; là một trong những nhân tố tích cực góp phần lập nên chiến công xuất sắc của đơn vị trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm. Thượng úy Vũ vừa được Bộ Công an tặng bằng khen trong phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek