Thứ Bảy, 05/10/2024 22:23 CH
Một cảnh sát khu vực tận tâm với công việc
Thứ Năm, 01/05/2008 07:07 SA

Nắng cũng như mưa, người dân ở khu phố Nguyễn Trung Trực, phường 8, TP Tuy Hòa đều  thấy đại úy Huỳnh Văn Cao, cảnh sát khu vực xuống địa bàn nắm tình hình. Gần 10 năm công tác, đại úy Cao đã góp phần tích cực giữ cho địa bàn này luôn bình yên.

 

080429-DU-Cao.jpg

Đại úy Huỳnh Văn Cao (ngoài cùng bên trái) đang trao đổi nghiệp vụ với đồng đội - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Phường 8 là địa bàn thuận lợi để phát triển kinh tế nhưng cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Để giữ gìn ANTT trên địa bàn, đại úy Cao thường xuyên xuống cơ sở để nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và công an phường xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc phát hiện, tố giác tội phạm. Trước tiên là tham mưu chính quyền địa phương thành lập tổ xe thồ và xe ba gác với 101 thành viên, xây dựng lực lượng này trở thành lực lượng nòng cốt, là “tai, mắt” của công an phường. Hàng tháng, đại úy Cao và các thành viên trong tổ xe thồ, xe ba gác đều tổ chức họp, trao đổi,  giúp họ nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa các loại tội phạm.

 

Là cảnh sát khu vực, đại úy Huỳnh Văn Cao luôn chú trọng đến công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa các đối tượng lầm lỗi, giúp đỡ họ tiến bộ, trở thành người có ích cho xã hội. Các em Trần Xuân T, Trần Duy L trước đây là những đối tượng thường gây gổ đánh nhau, làm mất ANTT địa phương. Từ khi được đại úy Cao cảm hóa, giáo dục các em đã sửa chữa lỗi lầm, chăm lo làm ăn. Cũng thông qua công tác nắm tình hình, đại úy Huỳnh Văn Cao đã kịp thời phát hiện, bắt giữ được tên Trương Hoàng Mạnh, đối tượng bị Công an Ninh Thuận truy nã về tội chống người thi hành công vụ, khi hắn lẩn trốn ở nhà người thân tại khu phố Trần Phú, phường 8.

 

Đại úy Huỳnh Văn Cao cũng đã tham mưu Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa xây dựng lực lượng thanh niên xung kích, tự quản gồm 24 thành viên; duy trì có hiệu quả thông tin hai chiều giữa nhà trường và Công an phường. Kết quả 5 năm qua, Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và địa bàn phường 8 không có trường hợp nghiện hút hay mua bán các chất ma túy.

 

Tổ dân phố 16 thuộc địa bàn đại úy Cao phụ trách trước đây là một bãi cát trắng, khoảng hơn 30 hộ dân sinh cơ lập nghiệp. Đa số họ là những người lao động nghèo, sống bằng nghề chạy xe ba gác và buôn bán nhỏ, cuộc sống rất khó khăn. Đại úy Cao đã tổ chức đăng ký tạm trú cho người dân, đồng thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đề xuất với điện lực, nhà máy nước mắc công tơ chính, giúp bà con ở đây được hưởng điện, nước theo chế độ ưu đãi. Cuối năm 2007,  đại úy Cao còn vận động bà con trong tổ dân phố đóng góp xây dựng 300 mét đường bê tông. Những việc làm thiết thực của đại úy Cao được bà con trong khu phố đồng tình, ủng hộ. Chị Phan Thị Phương, một người dân trong khu phố nói: “Có chú Cao làm cảnh sát khu vực, bà con chúng tôi yên tâm lắm. Chú Cao rất nhiệt tình, luôn gần gũi, gắn bó với bà con. Khi có vụ việc gì xảy ra, nhận được tin báo là chú Cao đến ngay”.     

 

Với tinh thần hết lòng tận tụy với công việc, năm 2008, đại úy Cao được Bộ Công an tặng bằng khen trong phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek