Chủ Nhật, 06/10/2024 05:50 SA
Vì sao nước máy khu vực TP Tuy Hòa bị yếu?
Thứ Năm, 24/04/2008 10:00 SA

Gần đây, khu vực nội ô TP Tuy Hòa thường xảy ra tình trạng nước máy bị yếu. Vào giờ cao điểm sáng và chiều, áp lực nước không đủ mạnh nên không thể lên đến tầng ba, bốn của các nhà cao tầng. Vì sao có tình trạng này? Bao giờ nước máy yếu được khắc phục? Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên Dương Đức Thắng cho biết:

 

080424-Nuoc.jpg

Kiểm tra hệ thống máy bơm của nhà máy nước TP Tuy Hòa -  Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Hệ thống nước máy của TP Tuy Hòa được đầu tư từ năm 2002 nên nhiều đường ống chuyển tải, ống phân phối có đường kính nhỏ, trong khi đó nhu cầu sử dụng nước máy của các hộ dân ngày càng tăng cao, nên công suất sử dụng hiện đã vượt công suất nhà máy nước TP Tuy Hòa (14.000m3/ngày đêm). Vì vậy vào các giờ cao điểm sáng và chiều, khi nhiều gia đình cùng đồng loạt mở nước phục vụ sinh hoạt thì áp lực nước có giảm, nhất là những nơi xa nguồn phân phối như khu vực phương 7.

 

* Vì sao nước máy không lên được tầng ba, bốn của các công sở và nhà dân?

 

- Điều này thuộc về kỹ thuật thiết kế, lắp đặt đường ống nước của các công trình. Do không có kỹ sư chuyên ngành nên đường ống cấp nước cho các nhà cao tầng thường chỉ có một đường ống lên, một đường ống xuống riêng biệt, vừa lãng phí, vừa không phát huy hiệu quả sử dụng khi nước bị yếu. Nếu lắp đặt kết hợp đường ống vừa lên vừa xuống mới có thể khắc phục tình trạng nước máy bị yếu.

 

* Trong các đường hẻm nước máy cũng rất yếu, thưa ông?

 

- Như đã nói trên, do đường ống cấp nước được bố trí tại các hẻm chỉ có k34 (đường kính 34mm) nhưng hiện hầu hết các hộ dân đã chuyển sang dùng nước máy nên vào giờ cao điểm nước sẽ bị yếu.

 

* Bao giờ tình trạng nước máy bị yếu được khắc phục thưa ông?

 

- Hiện nay, Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên đang triển khai dự án nâng cấp hệ thống nước máy TP Tuy Hòa bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB3). Theo đó, phần lớn đường ống phân phối và chuyển tải với đường kính lớn đang được lắp đặt, công suất nhà máy được nâng lên 28.000m3/ngày đêm. Dự án này đang được khẩn trương thực hiện có thể kết thúc vào giữa năm nay. Hiện chúng tôi đang tiến hành đấu nối giữa hệ thống mới với đường ống cũ, trong đó ưu tiên đấu nối vào khu vực phường 7 trước nhằm cải thiện áp lực nước máy vào giờ cao điểm. Dự kiến vào cuối tháng 5 này, nguồn cấp nước cũng sẽ được bổ sung. Công ty Cấp thoát nước Phú Yên không chờ đến khi hoàn thiện tất cả dự án mà công đoạn nào hoàn chỉnh thì đưa vào sử dụng ngay.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

ĐOAN TRANG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek