Chủ Nhật, 06/10/2024 07:34 SA
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị:
Thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2008
Thứ Tư, 23/04/2008 11:00 SA

Ngày 21/4 Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã có chỉ thị gởi các sở, ban, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thành phố yêu cầu thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2008.

 

080423-TC4.jpg

Bộ đội giúp dân An Chấn (Tuy An) chằng chống nhà cửa trong đợt triều cường năm 2007 -  Ảnh: N.LƯU

 

Chỉ thị nêu rõ, các địa phương, đơn vị tổ chức tổng kết công tác chỉ đạo, chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2007; từ đó đánh giá, rút kinh nghiệm, phát huy những việc đã làm tốt, làm rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém để bổ sung phương án phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2008 một cách chủ động, kịp thời và có hiệu quả. Xác định công tác phòng, chống, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra là nhiệm vụ thường xuyên, được gắn liền, lồng ghép với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, với các đề án, dự án của tất cả các ngành, các lĩnh vực và các địa phương.

 

Sẵn sàng huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, của toàn dân để có thể “Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả” trong mọi tình huống thiên tai. Củng cố, kiện toàn, bổ sung thành viên Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành, các đơn vị đủ thành phần cần thiết; có phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức trên các phương tiện thông tin đại chúng về thiên tai và các biện pháp phòng, tránh nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng về thiên tai để không chủ quan, chủ động phòng tránh có hiệu quả. Phải có các phương án chủ động phòng, tránh lụt, bão đến cấp thôn, xã; trong đó chú ý củng cố, kiện toàn các tổ, đội xung kích để chuẩn bị sẵn sàng triển khai, thực hiện các phương án phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn đã đề ra.

 

Kiểm tra, rà soát, xác định số lượng, chủng loại phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn hiện có, trên cơ sở đó có kế hoạch bổ sung, sửa chữa đảm bảo chuẩn bị sẵn sàng để có thể huy động kịp thời khi cần thiết. Tổ chức kiểm tra, đánh giá các công trình như: hồ chứa nước, đập, kè, cống, kênh mương, cầu, đường, cảng, luồng lạch, bến bãi, kho tàng, trường học, cơ sở chữa bệnh, nhà máy, hệ thống lưới điện, thông tin liên lạc, truyền hình, phát thanh, các thiết bị khác... để sớm xử lý, gia cố; xây dựng phương án vận hành, bảo vệ trong mùa lụt, bão. Những công trình đang thi công phải đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước mùa lụt, bão hoặc đạt điểm dừng kỹ thuật, đảm bảo an toàn.

 

Các sở, ban, ngành tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có kế hoạch phòng, tránh. UBND các huyện, thành phố chủ động xây dựng phương án phòng tránh cho địa phương mình. Chú ý, xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của địa phương phải đảm bảo phòng tránh, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai một cách chủ động; bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng bảo vệ, sơ tán dân cư các vùng bị ảnh hưởng thiên tai khi có lệnh. Đồng thời chủ động sử dụng ngân sách địa phương, huy động các nguồn kinh phí hợp pháp khác để phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai khác có hiệu quả, ổn định sản xuất, đời sống nhân dân. Khẩn trương hoàn thành xây dựng các khu tái định cư, tổ chức di chuyển dân cư các vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng do triều cường, ngập lụt, sạt lở đất... vào các khu tái định cư; Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống lụt, bão ở các vùng trọng điểm, xung yếu, vùng có khả năng bị ngập sâu, các công trình trên địa bàn.    

 

TIỂU HÀO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek