Chủ Nhật, 13/10/2024 02:27 SA
Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu!
Thứ Hai, 16/03/2020 06:00 SA

Ngày 14/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các ngành, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thủ đô tuyên truyền sâu rộng cách làm hay của lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm.

 

Đó là đã vận động người dân địa phương hoãn tiệc liên hoan 26 đám cưới chuyển thành hình thức báo hỷ hoặc chỉ tổ chức liên hoan nhỏ trong nội bộ gia tộc. Nhờ vậy, thiết thực góp phần hạn chế tối đa việc tụ tập đông người - đặc biệt là đám cưới, đám giỗ - trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp với nguy cơ lây nhiễm cao. Được biết, ngoài quận Bắc Từ Liêm, ở Hà Nội còn có quận Thanh Xuân đã thực hiện hiệu quả cách làm này khi vận động được 17 gia đình không tổ chức tiệc cưới mà chỉ báo hỷ.

 

Còn ở Phú Yên, ngày 11/3, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, vận động, khuyến cáo, hướng dẫn các gia đình tổ chức lễ cưới, tiệc cưới phải tuân thủ nghiêm quy trình, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, đối với lễ cưới, tiệc cưới chưa tổ chức: vận động các gia đình điều chỉnh thời gian, hình thức, quy mô tổ chức cho phù hợp. Đối với lễ cưới, tiệc cưới đã ấn định thời gian: vận động các gia đình tổ chức quy mô hẹp, trong nội bộ, gia tộc; hoặc dùng hình thức báo hỷ thay cho giấy mời dự lễ cưới, tiệc cưới.

 

Trước khi có văn bản của UBND tỉnh, người viết bài có người quen ở phường 9 (TP Tuy Hòa), dự định mở tiệc cưới cho con trai vào hạ tuần tháng 3 nhưng đã thống nhất lại với nhà gái và thông báo nhà hàng hoãn để chờ sau khi hết dịch bệnh mới tổ chức. Ngay sau khi văn bản của UBND tỉnh được các phương tiện truyền thông đăng tải, hầu hết người dân đã bày tỏ sự đồng tình ủng hộ và trong thực tế, nhiều gia đình chuẩn bị “mần đám cưới” cho con đã nhanh chóng chuyển hướng tích cực. Qua thăm dò, ý kiến chung của tuyệt đại đa số người dân là trong tình hình dịch bệnh đang bùng phát như hiện nay, việc tập trung đông người chính là tạo điều kiện cho mầm bệnh lây nhiễm, lây lan phát triển rất nguy hiểm. Cưới xin là việc trọng đại nhưng sinh mệnh con người mới là đáng quý nhất. Vì thế, việc tạm hoãn lễ cưới, tiệc cưới, tổ chức quy mô hẹp hay dùng hình thức báo hỷ là phù hợp nhất. Cùng với tự giác chấp hành tốt sự chỉ đạo của Chính phủ và các quy định của ngành Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo này của lãnh đạo tỉnh chính là thể hiện sinh động ý thức, trách nhiệm của từng công dân và mỗi gia đình đối với quê hương, đất nước, cùng chính quyền chung tay phòng, chống để nhanh dập tắt dịch bệnh, tiếp tục đưa cuộc sống trở lại bình thường, tiếp tục phát triển an toàn, lành mạnh.

 

UBND tỉnh đã đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với UBND các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tổ chức lễ cưới, tiệc cưới theo tinh thần nói trên. Để tinh thần này lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, hơn bao giờ hết, mỗi cán bộ, đảng viên, đội ngũ cán bộ chủ chốt và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, ban ngành các cấp cần nêu cao tính tiền phong, gương mẫu trong tổ chức tiệc cưới, lễ cưới cho con cái, người thân. Qua đó tạo ra hiệu ứng xã hội tốt đẹp, thiết thực góp phần nhanh chóng đẩy lùi đại dịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek