Chủ Nhật, 13/10/2024 02:22 SA
Các quyền trẻ em đều được bảo vệ
Thứ Bảy, 14/03/2020 09:33 SA

Để các quyền trẻ em được bảo đảm thực hiện, các vấn đề trẻ em được giải quyết một cách tích cực và bền vững, theo Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung, trong năm 2020 và giai đoạn 2021-2025, cần tập trung một số giải pháp cơ bản, đảm bảo các quyền trẻ em đều thực hiện tốt.

 

Cụ thể là khẩn trương đưa các mục tiêu, chỉ tiêu bảo đảm quyền trẻ em vào Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế về bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, ưu tiên lĩnh vực bảo vệ trẻ em và thiết lập môi trường sống an toàn cho trẻ em, củng cố chính sách hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không để một trẻ em nào bị bỏ lại phía sau. Các bộ, ngành cần bám sát tình hình thực tiễn để chỉ đạo, hướng dẫn xử lý kịp thời các vấn đề về trẻ em phát sinh. Thúc đẩy hoạt động của các mô hình thực hiện quyền tham gia của trẻ em để thu thập ý kiến, nguyện vọng của trẻ em trong quá trình xây dựng và triển khai các chính sách, chương trình về trẻ em hoặc liên quan đến trẻ em.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, Việt Nam đã phấn đấu đạt các mục tiêu thiên niên kỷ về xóa đói, giảm nghèo, trong đó có những vấn đề liên quan đến trẻ em, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ, bảo vệ như Công ước của Liên Hợp Quốc, đề cao vai trò của gia đình, trách nhiệm của xã hội. Các quyền trẻ em từ quyền sống, quyền được chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, giữ gìn bản sắc văn hóa và tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quyền tài sản… đều được bảo vệ thực sự với chế độ ưu việt của nước Việt Nam.

 

“Việt Nam là quốc gia được đánh giá thực hiện tốt nhiều thông lệ, chuẩn mực quốc tế tiến bộ về quyền trẻ em. Thời gian tới, nhiều vấn đề về bảo đảm thực hiện quyền trẻ em đã và sẽ còn xuất hiện trong quá trình phát triển và hội nhập. Sự phát triển toàn diện của trẻ em có ý nghĩa sống còn đối với chất lượng nguồn nhân lực và sự phát triển của một quốc gia, một dân tộc”, bộ trưởng nhấn mạnh và bày tỏ tin tưởng, việc bảo đảm quyền trẻ em sẽ được thực hiện ngày càng tốt hơn ở nước ta: “Trẻ em là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước; với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của nhân dân, chắc chắn chúng ta sẽ làm tốt hơn công tác trẻ em trong thời gian tới, mang lại phúc lớn cho dân tộc, phồn vinh cho đất nước”.

 

HOÀNG LÊ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek