Thứ Năm, 03/10/2024 09:44 SA
Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái
Thứ Năm, 27/03/2008 13:24 CH

Thời gian qua, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” ở Phú Yên tiếp tục được sự quan tâm  lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự hưởng ứng tích cực thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người nghèo của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh nên đạt được kết quả đáng khích lệ.

 

080327-trao-nha.jpg

Trao nhà tình thương cho một hộ nghèo - Ảnh: L.D

 

Ngoài việc vận động ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ vì người nghèo các cấp, các địa phương trong tỉnh còn có những hình thức vận động khác nhau như: Ban vận động Quỹ vì người nghèo phường 2, phường 4, phường 6 và phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) vận động các nhà hảo tâm và bà con Việt kiều ủng hộ người nghèo 7,75 tấn gạo trị giá hơn 32,8 triệu đồng; Công ty TNHH xây dựng Hiệp Hòa, ngoài việc hỗ trợ hàng chục triệu đồng xây nhà đại đoàn kết  còn tổ chức thăm và tặng 200 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho các hộ nghèo vui xuân đón Tết Mậu Tý.

 

Ban vận động Quỹ vì người nghèo huyện Phú Hòa phối hợp với Ban đại diện Phật giáo huyện vận động các nhà hảo tâm tặng hàng ngàn suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho hộ nghèo các xã: Hòa An, Hòa Thắng, Hòa Định Đông, Hòa Định Tây và Hòa Hội; phối hợp với Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em huyện tặng 2.788 suất quà trị giá hơn 33 triệu đồng cho trẻ em lang thang, mồ côi, trẻ em khuyết tật… nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày Quốc tết thiếu nhi và Tết Trung thu. Ban vận động Quỹ vì người nghèo các cấp ở huyện Sông Cầu vận động cộng đồng đóng góp trên 1,6 tỉ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo (có vốn đối ứng). Ban vận động Quỹ vì người nghèo huyện Sông Hinh phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện ủng hộ 836 suất quà trị giá 120 triệu đồng tặng những hộ đặc biệt khó khăn, hộ thiếu đói ở các địa phương trong huyện...

 

Tính từ năm 2002 đến nay, toàn tỉnh đã xóa được 8.884 nhà ở tạm cho các hộ nghèo với tổng kinh phí thực hiện trên 70 tỉ đồng. Có 2.780 nhà đại đoàn kết được xây dựng với tổng kinh phí 22,24 tỉ đồng, trong đó Quỹ vì người nghèo các cấp hỗ trợ 13,9 tỉ đồng, phần còn lại do cộng đồng khu dân cư cùng bà con anh em và hộ nghèo đóng góp. Riêng năm 2007, toàn tỉnh đã xóa được 1.427 nhà tạm cho hộ nghèo. Có 806 nhà đại đoàn kết được xây dựng từ nguồn Quỹ vì người nghèo các cấp.

 

Năm 2007, toàn tỉnh huy động được hơn 6,2 tỉ đồng vào chương trình xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo, trong đó Quỹ vì người nghèo các cấp huy động được hơn 3 tỉ đồng, đạt 152% chỉ tiêu.   

Để cùng với Ban điều hành chương trình xóa nhà ở tạm tỉnh Phú Yên thực hiện chỉ tiêu xóa 1.500 nhà tạm cho hộ nghèo trong năm 2008, trong đó Quỹ vì người nghèo các cấp phấn đấu huy động trên 3 tỉ đồng để xây dựng trên 600 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo còn ở nhà tạm bợ, rách nát, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN và Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp trong tỉnh tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” với mục đích hướng về cơ sở, hướng về khu dân cư, phù hợp với tình hình thực tiễn của mỗi địa phương; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành chức năng tham mưu cho cấp ủy có sự chỉ đạo cụ thể đến các ngành, các cấp đi đôi với kế hoạch vận động của Ban vận động “Ngày vì người nghèo”.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cả bề rộng lẫn chiều sâu về mục đích ý nghĩa, nội dung phương thức tiến hành cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, kết quả thực hiện trong các năm qua đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, các cấp, các ngành. Qua đó tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống tương thân tương ái của mọi thành viên trong xã hội, làm cho cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” trở thành công việc thường xuyên của toàn xã hội.

 

Từng tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể vận động đoàn viên, hội viên bằng nhiều hình thức để giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo trong tổ chức mình.

 

Kiểm tra, rà soát lại việc thực hiện nguyên tắc tài chính và phân bổ sử dụng Quỹ vì người nghèo các cấp trong các năm qua, kiên quyết không để xảy ra lãng phí, thất thoát, tiêu cực ảnh hưởng đến uy tín của Mặt trận và mục đích ý nghĩa tốt đẹp của cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.

 

LĂNG DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek