Thứ Năm, 03/10/2024 20:19 CH
Thầy giáo hai lần dạy học sinh bằng... nắm đấm
Thứ Tư, 19/03/2008 10:30 SA

Trong khi chưa thi hành xong kỷ luật do hành vi vô cớ đánh bốn học sinh, ông Đặng Văn Dương, giáo viên Trường THCS Võ Trứ (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An) lại tiếp tục dạy học sinh bằng...nắm đấm!

>> Vẫn chưa thống nhất hình thức kỷ luật

>> Tuy An: Hạ ngạch lương thầy giáo say rượu đánh học sinh

 

080319-don.jpg

Trong khi các quyết định kỷ luật còn hiệu lực, ông Đặng Văn Dương lại phải viết kiểm điểm vì đánh học sinh - Ảnh: Đ.THÔNG

 

DÙNG NẮM ĐẤM DẠY HỌC SINH

 

Trong giờ dạy thể dục, ông Đặng Văn Dương (giáo viên dạy Sử-Chính trị, được Ban giám hiệu Trường THCS Võ Trứ phân công dạy thêm môn thể dục khối 7), đã đánh hai học sinh lớp 7G trước sự chứng kiến của cả lớp. Em Trương Sỹ Thuận, một trong hai học sinh bị ông Dương đánh, kể lại: “Chiều 8/3, lớp em có tiết thể dục do thầy Dương dạy. Cả lớp tập hợp ngoài sân vận động. Trong lúc xếp hàng, bạn Huỳnh Văn Đăng hô tên của em thay vì hô tên của bạn. Lúc đó, thầy Dương đến tát vào mặt em. Sợ quá, em chạy sang hàng bên cạnh. Thầy Dương đi đến chỗ bạn Đăng, tát bạn ấy mấy cái”.  Theo em Đăng, thầy Dương đã dùng tay đấm vào sau gáy, rồi tát vào mặt em.

 

Cả hai em Thuận và Đăng đều thừa nhận là đã có hành vi vô lễ với thầy Dương. Tuy nhiên, cách hành xử của thầy Dương khiến nhiều giáo viên, học sinh không đồng tình. Thầy giáo Phạm Xuân Minh, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Trứ, cho biết: “Thầy Dương đã có 20 năm công tác trong ngành giáo dục nên thầy phải hiểu rõ các quy định của ngành. Việc thầy Dương có hành vi đánh học sinh là vi phạm quy định của ngành. Ban Giám hiệu đã yêu cầu thầy Dương tường trình, kiểm điểm”. Trong bản kiểm điểm, ông Dương thừa nhận hành vi đánh học sinh, tự nhận khuyết điểm, xin lỗi học sinh, lãnh đạo trường.

 

ĐANG THI HÀNH KỶ LUẬT LẠI...TÁI PHẠM

 

Cách đây một năm, ngày 21/3/2007, ông Đặng Văn Dương đã cùng lúc đánh bốn học sinh và bị kỷ luật (Báo Phú Yên đã có tin, bài phản ánh). Lúc đó, ông đến trường khi trong người có men rượu. Khi dạy môn Giáo dục công dân ở một lớp 8, ông Dương đã đánh bốn học sinh lớp này. Ngày 8/6/2007, UBND huyện Tuy An đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Đặng Văn Dương bằng hình thức hạ ngạch lương, thời gian kỷ luật là 12 tháng.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Trứ Phạm Xuân Minh cho biết, thời gian thi hành kỷ luật của ông Đặng Văn Dương vẫn còn nhưng giáo viên này lại tái phạm, vi phạm quy định của ngành, tác phong của giáo viên… Hiện Ban Giám hiệu Trường THCS Võ Trứ đang xem xét để xử lý hành vi của ông Dương.  Theo Hiệu trưởng Phạm Xuân Minh, ngày 21/3, trường sẽ họp Hội đồng Sư phạm, từ đó Hội đồng kỷ luật trường xem xét mức độ vi phạm của ông Dương để hoàn tất hồ sơ chuyển lên Phòng GD-ĐT huyện Tuy An xử lý. 

 

ĐỨC HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek