Thứ Năm, 19/09/2024 22:39 CH
Phát triển doanh nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0
Thứ Ba, 23/07/2019 10:39 SA

Giảng viên trao đổi với học viên về kỹ năng quảng bá sản phẩm thông qua trang mạng xã hội - Ảnh: NGỌC QUỲNH

Trong khuôn khổ chương trình Phunuladoanhnhan phối hợp với Facebook, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thông qua CLB Nữ doanh nhân Phú Yên vừa tổ chức khóa tập huấn kỹ năng tiếp thị trực tuyến cho doanh nhân nữ tại Phú Yên. Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo nữ doanh nhân và phụ nữ ở các địa phương trong tỉnh có nhu cầu kinh doanh, khởi nghiệp...

 

Chương trình tổ chức nhằm giúp phụ nữ Phú Yên biết được cách thức khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp thành công trong thời đại công nghiệp 4.0. Vì vậy, việc hỗ trợ chị em làm chủ công nghệ, nắm bắt kỹ năng tiếp thị trực tuyến thông qua chương trình tập huấn; hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tự xây dựng, quản lý, phát triển việc kinh doanh trực tuyến, giúp tăng doanh thu, phát triển doanh nghiệp là điều hết sức thiết thực, hữu ích.

 

Trau dồi kỹ năng tiếp thị trực tuyến

 

Mở đầu chương trình tập huấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam Nguyễn Thị Nguyệt Minh chia sẻ: Ngày nay, cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra một thế giới mới với nhiều cơ hội cho các nữ doanh nhân trên toàn quốc; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong kinh doanh, dễ dàng tiếp cận thông tin thị trường, phát triển việc kinh doanh trực tuyến.

 

Sự hỗ trợ của facebook trong việc tận dụng sức mạnh của công nghệ và các ứng dụng thông minh giúp xóa bỏ các rào cản cho phụ nữ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

Với cách tiếp thị trực tuyến, gần như chúng ta không mất kinh phí cho việc marketing online, chỉ một click chúng ta đã có thể tiếp cận được số đông khách hàng, được nhiều khách hàng biết đến mình. Chúng ta tiết kiệm chi phí rất nhiều thay vì tuyên truyền theo cách truyền thống như: tổ chức hội chợ, tờ rơi, tổ chức các chương trình khuyến mại... Sự hỗ trợ của facebook trong việc tận dụng sức mạnh của công nghệ và các ứng dụng thông minh giúp xóa bỏ các rào cản cho phụ nữ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

 

Chị Trần Thị Hương Giang, giảng viên chương trình cho hay: Mục đích của chương trình này nhằm giúp các nữ chủ doanh nghiệp biết cách thiết lập, quản lý trang facebook đảm bảo uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp; biết cách sáng tạo những nội dung đăng tải, nắm bắt được các phương pháp, công cụ hữu ích để tiếp thị kinh doanh trực tuyến trên cơ sở tuân thủ pháp luật.

 

Ngoài ra, các học viên cũng được cung cấp các nguồn tài nguyên, trang thông tin trực tuyến để tham khảo, tiếp tục học tập và nâng cao các kỹ năng này sau khóa học. Thông qua đó, có thể giúp chị em phát triển doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày, 60 ngày, 90 ngày. Chẳng hạn, trong 30 ngày đầu tiên sau khi đã tạo được trang thông tin về doanh nghiệp của mình, các doanh nghiệp cần tạo dựng sự nhận diện của thương hiệu; 60 ngày tiếp theo các doanh nghiệp thu hút nhiều người hơn bằng cách tạo những nội dung hấp dẫn khiến mọi người chú ý bằng việc kể câu chuyện về doanh nghiệp của mình như: đăng nội dung tương tác với khách hàng, lên lịch đăng các bài viết trên facebook, giới thiệu câu chuyện về doanh nghiệp một cách sinh động bằng Instagram Stories; 90 ngày tiếp theo tiếp tục kết nối với những người phù hợp, đạt mục tiêu trong kinh doanh…

 

Khuyến khích phụ nữ khởi nghiệp

 

Chị Nguyễn Thị Thân, Giám đốc khách sạn Hùng Vương chia sẻ: “Chương trình này thực sự rất hữu ích, cần thiết với chúng tôi. Thông qua chương trình, việc đi tìm các câu hỏi quan trọng trong việc kinh doanh như: “Câu chuyện của tôi là gì?”, “Những mục tiêu kinh doanh của tôi là gì?”, “Ai là đối tượng mục tiêu của tôi?”, “Điều gì khiến kinh doanh của tôi khác biệt?” giúp bản thân tôi cũng như các chủ doanh nghiệp nữ xác định rõ hơn hướng đi cũng như cách phát triển doanh nghiệp của mình trong tương lai hiệu quả hơn”.

 

Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân Phú Yên Nguyễn Thị Nga cho biết: Lâu nay, nhiều chủ doanh nghiệp nữ ở Phú Yên chưa tận dụng hết ưu thế của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc kinh doanh, kết nối, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Chương trình tập huấn kỹ năng tiếp thị trực tuyến là một hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực cho họ cũng như các chị em có nhu cầu kinh doanh ở Phú Yên, đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay.

 

Nói về hiệu quả của chương trình mang lại, chị Nguyễn Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) thổ lộ: Ngoài công việc chính là tham gia công tác Hội, bản thân tôi cũng như một số chị em còn tập tành bán các sản phẩm ở địa phương thông qua mạng xã hội facebook. Nhờ tham gia lớp tập huấn, tôi biết thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm, bán hàng online để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Tôi mong thời gian tới, CLB Nữ doanh nhân Phú Yên sẽ tiếp tục kết nối, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như thế này để phụ nữ Phú Yên biết thêm nhiều cơ hội khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek