Thứ Sáu, 20/09/2024 04:20 SA
LĐLĐ tỉnh: Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với công nhân viên chức lao động
Thứ Ba, 23/07/2019 06:41 SA

Công nhân, viên chức, lao động và cán bộ công đoàn đặt câu hỏi, nêu kiến nghị tại buổi đối thoại - Ảnh: NGỌC HÂN

Ngày 22/7, LĐLĐ tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và cán bộ công đoàn năm 2019.

 

Tham dự và đồng chủ trì buổi đối thoại có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, doanh nghiệp… cùng 300 CNVCLĐ, cán bộ công đoàn trên địa bàn tỉnh.

 

Với tinh thần thẳng thắn - dân chủ - cởi mở, tại buổi đối thoại, ngoài 15 ý kiến, kiến nghị được LĐLĐ tỉnh tổng hợp lấy ý kiến; đại diện công đoàn các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã trực tiếp đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng, như: Việc chậm chi trả chế độ BHXH, tình trạng nợ BHXH của doanh nghiệp ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động, việc thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể, bữa ăn ca cho người lao động còn hạn chế, tình trạng tín dụng đen phức tạp, việc giải quyết nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan trực tiếp giải đáp với tinh thần trao đổi thẳng thắn, cầu thị.

 

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng ghi nhận các ý kiến của đại diện công đoàn các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh; giao cho các cơ quan, chức năng có văn bản trả lời cụ thể từng ý kiến theo lĩnh vực phụ trách. Các sở, ngành, địa phương tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến đề xuất của CNVCLĐ, nghiên cứu, rà soát, tham mưu UBND giải đáp kịp thời nhằm chăm lo đời sống, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ.

 

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho 9 đoàn viên công đoàn với số tiền là 270 triệu đồng; tặng 20 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek