Thứ Sáu, 04/10/2024 14:29 CH
Một quân y nhiệt tình, tâm huyết với nghề
Thứ Sáu, 07/03/2008 13:26 CH

Y tá Nguyễn Thành Được ở đơn vị T5 anh hùng là một tấm gương quân y điển hình của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên.

 

080307-duoc.jpg

Thiếu úy Nguyễn Thành Được chăm sóc vườn thuốc nam của đơn vị - Ảnh: H.TRANG

 

Năm 1995, sau khi tốt nghiệp THPT, trong lúc bè bạn rủ nhau thi vào các trường đại học, cao đẳng thì Nguyễn Thành Được, vốn sinh ra trong một gia đình nông dân khó khăn và đông con, quyết định “lập nghiệp” bằng cách viết đơn tự nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

 

Với tính cẩn thận trong từng cử chỉ, việc làm và luôn đạt được kết quả cao trong rèn luyện, học tập, Nguyễn Thành Được được đơn vị chọn đi học lớp sơ cấp y tá Trường Chuyên môn Kỹ thuật Quân khu 5. Tháng 6/1996, anh được phân công đảm trách nhiệm vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ của 4 phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

 

Tháng 12/1997, anh chuyển về công tác tại đơn vị T5. Đây là nơi đào tạo, huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là các chiến sĩ mới. Nắm được đặc điểm đó, ngay từ những ngày đầu về nhận nhiệm vụ, Nguyễn Thành Được đã mạnh dạn tham mưu cho chỉ huy về công tác vệ sinh doanh trại và chế độ luyện tập hợp lý để đảm bảo sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, bản thân anh không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để có thể giúp cán bộ, chiến sĩ của đơn vị có sức khỏe tốt.

 

Không chỉ có vậy, hằng năm, Được còn nhiệt tình xung phong cùng đoàn Quân y Bộ CHQS tỉnh đi khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Theo Được, làm nghề thầy thuốc phải có cái “tâm”, lấy niềm vui của đồng đội, nhân dân làm động lực để  bản thân phấn đấu. Với tính cách dễ gần, hòa đồng cùng mọi người, trong những chuyến công tác này, Được được người dân chỉ dẫn, giúp đỡ tìm được nhiều cây thuốc quý, bổ sung vào vườn thuốc nam của đơn vị. Đến nay, anh đã ghi vào sổ tay cá nhân hơn 30 cây thuốc, với các công dụng trị bệnh khác nhau.

 

Nhờ sự tận tâm và tận tụy của thiếu úy quân y Nguyễn Thành Được, sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ T5 luôn được đảm bảo, góp phần để mọi người hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thiếu úy Nguyễn Thành Được đã nhận được nhiều phần thưởng: 4 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, UBND tỉnh tặng bằng khen “Thanh niên tiêu biểu trong hoạt động công tác Đoàn”,  Tỉnh Đoàn tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn năm 2007.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek