Chủ Nhật, 22/09/2024 21:38 CH
CLB Gia đình phát triển bền vững:
Phát huy giá trị truyền thống gia đình Việt
Thứ Ba, 18/06/2019 09:35 SA

Chị Lương Thị Mỹ Nữ (trái) tư vấn sức khỏe cho thành viên CLB - Ảnh: MỸ AN

CLB Gia đình phát triển bền vững (PTBV) tại khu phố Phú Thọ 1 và Phú Thọ 3 (thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa) tập hợp những gia đình có cùng nguyện vọng, chí hướng xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, hướng đến xây dựng nếp sống văn minh; góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

 

Trước đây, chị Nguyễn Thị Hải ở khu phố Phú Thọ 3 ít có điều kiện tiếp xúc, học hỏi bởi hàng ngày, chị chỉ quen với bếp núc, cá mắm... Từ khi tham gia sinh hoạt trong CLB Gia đình PTBV của khu phố, tham dự các lớp tập huấn bồi dưỡng chính trị, phổ biến kiến thức pháp luật, các buổi truyền thông về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ), Luật Hôn nhân và gia đình..., chị đã biết thêm nhiều điều bổ ích về phòng, chống BLGĐ hay làm cách nào để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

 

Chị Hải cho biết: “Từ khi tham gia CLB, tôi hiểu biết được nhiều điều nên thường xuyên bảo ban con cái sống hòa thuận với bà con lối xóm, giữ gìn vệ sinh chung, giúp nhau phát triển kinh tế và cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc”.

 

Chị Nguyễn Thị Mai, Chủ nhiệm CLB Gia đình PTBV khu phố Phú Thọ 1 và Phú Thọ 3, cho biết: “CLB được thành lập vào năm 2003, có 45 thành viên. Đối tượng được tuyên truyền về phòng chống BLGĐ không chỉ đơn thuần là nam giới mà còn có nữ giới. CLB đã phối hợp cùng tổ hòa giải ở 2 khu phố, hòa giải thành công 27 vụ việc, 25 trường hợp hướng dẫn lên cấp trên xem xét giải quyết.

 

Ngoài ra, CLB cũng đã thành lập 1 tổ tiết kiệm, với số tiền 25 triệu đồng, hỗ trợ 2 thành viên vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Các thành viên trong CLB thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm về việc chăm sóc bản thân, chăm sóc gia đình để giữ gìn hạnh phúc; triển khai thực hiện tốt chuẩn mực gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và các tệ nạn xã hội, tham gia tích cực phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; gương mẫu và vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện tốt chủ trương chính sách dân số và phát triển trong thời kỳ mới.

 

CLB kịp thời đề xuất, giới thiệu với Hội Phụ nữ, chính quyền tạo điều kiện thuận lợi để thành viên được vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, cải thiện đời sống; góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

 

Thông qua các buổi sinh hoạt CLB, giúp chị em nâng cao nhận thức, tích cực tham gia phòng chống BLGĐ; Ban chủ nhiệm CLB chủ động phối hợp với chính quyền trong việc nắm bắt tình hình và tham gia giải quyết các vụ bạo lực có liên quan đến phụ nữ xảy ra trên địa bàn. Nhờ đó góp phần hạn chế tình trạng bạo hành trong gia đình.

 

Chị Lương Thị Mỹ Nữ, cán bộ Phòng Văn hóa - Xã hội, thị trấn Hòa Hiệp Trung cho biết: “Hiện nay, gia đình truyền thống có những thay đổi, các bậc cha mẹ lo làm ăn ít có thời gian chăm sóc con cái, cách quản lý gia đình trở nên lỏng lẻo… Do vậy, việc thành lập CLB Gia đình PTBV tại khu phố Phú Thọ 1 và Phú Thọ 3 là việc làm có ý nghĩa thiết thực, đã và đang phát huy hiệu quả tích cực”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek