Chủ Nhật, 22/09/2024 21:37 CH
Nâng chất đội ngũ cán bộ Hội cơ sở
Thứ Ba, 18/06/2019 08:53 SA

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Phương Liên chia sẻ kiến thức, kỹ năng vận động phụ nữ cho cán bộ Hội ở cơ sở - Ảnh: NGỌC DUNG

Xác định vai trò quan trọng của cán bộ Hội trong việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trong những năm qua, các cấp Hội LHPN Phú Yên luôn tích cực triển khai nhiều giải pháp để nâng cao, củng cố, kiện toàn chất lượng đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Bồi dưỡng nghiệp vụ

 

Mỗi lần được về tỉnh tham dự bồi dưỡng nghiệp vụ, chị Hờ Dem, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) đều cảm thấy vui. Hờ Dem bảo, chị vui vì được bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ để làm tốt công tác Hội thời gian đến.

 

Với Hờ Dem, những lớp nghiệp vụ công tác Hội giúp chị cũng như nhiều cán bộ Hội cơ sở nắm bắt tốt hơn các quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội… Qua đó giúp chị triển khai có hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI đề ra.

 

Làm thế nào để nâng cao chất lượng phong trào, hoạt động Hội đem lại những quyền lợi thiết thân cho phụ nữ luôn là nỗi trăn trở của những người gắn bó với công tác Hội từ nhiều năm nay. Có mặt trong lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội Phụ nữ cơ sở năm 2019 do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Phú Yên tổ chức mới đây, nói về vấn đề này, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) Nguyễn Thị Bích Diễn thổ lộ: “Nhờ tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ của Tỉnh hội, Huyện hội mà tôi ngày càng tự tin hơn trong việc đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ của mình. Những băn khoăn, trăn trở của tôi trong việc thu hút hội viên, phụ nữ địa phương đến với tổ chức Hội cũng tìm được hướng đi”.

 

Chị Diễn nói, muốn xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đội ngũ cán bộ Hội cơ sở cần phải phát huy chức năng, vai trò, nhiệm vụ của hội trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho phụ nữ”. Để thực hiện được điều này, ngoài sự nhiệt tình, tâm huyết, tận tụy với công tác Hội, đòi hỏi người cán bộ Hội phải có kỹ năng, nghiệp vụ thật tốt mới có thể triển khai các phong trào, các cuộc vận động của Hội đạt kết quả thiết thực.

 

Tại các lớp tập huấn nghiệp vụ, không chỉ được trang bị kiến thức nghiệp vụ, chị còn có dịp giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm hay, những mô hình mới, hiệu quả từ các địa phương khác. Thông qua đó vận dụng, cải tiến và sáng tạo trong hoạt động, từng bước đưa công tác Hội đi vào chiều sâu, có chất lượng hơn, đáp ứng yêu cầu công tác Hội đặt ra hiện nay.

 

Tích cực triển khai các giải pháp

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Phương Liên cho biết: Một trong hai khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII trong nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra là nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ.

 

Trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh luôn tích cực triển khai nhiều giải pháp để nâng cao, củng cố và kiện toàn chất lượng cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Hội.

 

Hàng năm tiến hành rà soát, đánh giá chất lượng cán bộ ở 100% cơ sở Hội trong toàn tỉnh; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, mở lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Hội; tổ chức các hội thi về tuyên truyền viên bảo vệ môi trường, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em và tội phạm mua bán người, xây dựng gia đình hạnh phúc, cán bộ Hội giỏi... giúp đội ngũ cán bộ Hội giao lưu, nâng cao kiến thức, kỹ năng về các hoạt động chuyên đề của Hội để đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ công tác Hội trong tình hình mới.

 

Chỉ tính từ tháng 5/2019 đến nay, ngoài mở lớp tập huấn nghiệp vụ cán bộ Hội cơ sở, Hội LHPN tỉnh còn mở 4 lớp nâng cao năng lực cho trên 370 lượt cán bộ Hội cấp huyện và cấp xã, phường, thị trấn các nội dung như: Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, dự án “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” thuộc đề án “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020”; chương trình “Việt Nam Digital 4.0” cho cán bộ Hội các cấp và hội viên, phụ nữ có nhu cầu hoặc đang khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp dưới hình thức kinh tế hộ, doanh nghiệp, hợp tác xã…

 

Thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh, hướng các hoạt động của Hội về cơ sở; tích cực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội đảm bảo phẩm chất, năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực hỗ trợ, tư vấn nâng cao nhận thức cho phụ nữ trong việc nuôi dạy con, xây dựng các mô hình hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng tránh bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị xâm hại.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek