Thứ Ba, 24/09/2024 07:29 SA
Hỗ trợ công nhân thi sát hạch giấy phép lái xe
Thứ Năm, 30/05/2019 10:00 SA

CNLĐ được hỗ trợ thi sát hạch GPLX mô tô hạng A1 - Ảnh: NGỌC HÂN

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2019, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Công đoàn (LĐLĐ tỉnh) vừa phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế và Sở GT-VT hỗ trợ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) mô tô hạng A1 trên thiết bị, phần mềm chấm điểm tự động cho 170 công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Hòa Hiệp và Công ty CP Long Sơn (huyện Đông Hòa).

 

Trong Tháng Công nhân năm nay, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động như: khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí; bán hàng giảm giá, tuyên truyền, tư vấn pháp luật miễn phí… Trung tâm GDNN Công đoàn cũng đã chủ trì và phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế, Sở GT-VT tổ chức một hoạt động có ý nghĩa, đó là hỗ trợ thi sát hạch GPLX mô tô hạng A1 cho 170 công nhân.

 

Cụ thể, trung tâm phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho công nhân lao động (CNLĐ) với nhiều nội dung sát với thực tế khi tham gia giao thông, giúp công nhân tự tin nắm vững kiến thức trước khi được hỗ trợ thi sát hạch GPLX mô tô hạng A1 trên thiết bị, phần mềm chấm điểm tự động. Ngoài ra, trung tâm còn tạo điều kiện giúp người lao động đổi GPLX.

 

Nhiều nội dung được tuyên truyền đến CNLĐ như: Thực trạng về tai nạn giao thông trong cả nước, trên địa bàn tỉnh; nguyên nhân xảy ra tai nạn và biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông; một số hành vi nghiêm cấm được quy định trong Luật Giao thông đường bộ, các biển báo quy định trong giao thông đường bộ, quy định xử phạt của Bộ luật Hình sự đối với hành vi vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộ… với mục đích giúp cho CNLĐ nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông đường bộ, nhằm kéo giảm tai nạn và va chạm giao thông.

 

Tranh thủ ôn lại lý thuyết và chạy thử vài vòng thực hành để tự tin trước khi thi, chị Lê Thị Thảo, công nhân Công ty TNHH Semco, chia sẻ: “Năm ngoái, tôi được công đoàn hỗ trợ thi nhưng không đậu. Rút kinh nghiệm, lần này tôi dành nhiều thời gian, cố gắng học thuộc và ghi nhớ những quy định trong Luật Giao thông đường bộ để hoàn thành bài thi thật tốt”. Phấn khởi bước ra từ phòng thi lý thuyết, anh Lê Văn Nghiêm, công nhân Công ty CP Long Sơn, vui vẻ cho biết: “Do công việc bận rộn nên đến giờ tôi vẫn chưa có GPLX mô tô. Tôi đã đậu phần thi lý thuyết trên máy tính, giờ cố gắng thi tốt phần thực hành nữa để được cấp GPLX”.

 

Ông Mã Quang Hưng, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, cho biết: “Hiện nay, phần đông CNLĐ đang làm việc tại các khu công nghiệp đều chưa có GPLX, đặc biệt là nữ CNLĐ. Vì vậy, Công đoàn đứng ra tổ chức, vận động các doanh nghiệp tạo điều kiện và thời gian cho người lao động được tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và thi sát hạch. Công nhân thi đợt này được bố trí khám sức khỏe, chụp hình, học lý thuyết và thi thực hành vào các ngày chủ nhật, để không ảnh hưởng đến thời gian làm việc của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc hỗ trợ thi tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động”.

 

“Việc hỗ trợ công nhân thi GPLX là một trong những hoạt động được tổ chức nhiều năm qua. CNLĐ tại các doanh nghiệp đều làm việc theo ca, kíp nên việc tập hợp lại rất khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nên nhiều người vẫn chưa thi sát hạch GPLX. Trong đợt này, mỗi CNLĐ tham gia thi được hỗ trợ 50% phí khám sức khỏe và 50% phí thi sát hạch GPLX cho lần đầu. Qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành theo quy định, kết quả có gần 120 công nhân đủ điều kiện để được cấp GPLX mô tô hạng A1. Như vậy, sau 15-20 ngày chúng tôi sẽ trao tận tay GPLX mô tô hạng A1 cho những CNLĐ thi đậu qua hai phần sát hạch”, ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm GDNN Công đoàn, cho biết.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek