Thứ Ba, 24/09/2024 07:27 SA
Trang bị kỹ năng tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện
Thứ Năm, 30/05/2019 09:12 SA

Một phần thi của đội Bưu điện Đông Hòa - Ảnh: VÕ PHÊ

Bưu điện tỉnh vừa tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện nhằm giúp cán bộ, nhân viên tự tin, tuyên truyền đúng về chính sách này, từ đó thuyết phục người dân tham gia. Hoạt động này cũng giúp đơn vị xây dựng đội ngũ thuyết trình viên ở cơ sở để chủ động trong công tác truyền thông các sản phẩm, dịch vụ… của ngành.

 

Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về chính sách BHXH tự nguyện có 18 thí sinh tham gia đến từ 9 đội thi của 9 bưu điện trực thuộc Bưu điện tỉnh. Mỗi đội có 2 thí sinh gồm 1 lãnh đạo, 1 nhân viên; cả hai phối hợp truyền tải hết các nội dung về chính sách BHXH tự nguyện đã được ban tổ chức lập trình sẵn trong vòng 20 phút. Tuy nội dung giống nhau nhưng mỗi đội thi đều có cách thuyết trình riêng, có đội đưa ra những tình huống thực tế, tư liệu của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước để lôi cuốn người nghe.

 

Chị Mai Thị Kim Oanh, nhân viên Bưu điện TP Tuy Hòa cho biết: Sau khi tiếp nhận nội dung, đội chúng tôi cố gắng nắm bắt, truyền tải hết các nội dung quan trọng về chính sách BHXH tự nguyện để người nghe hiểu thấu đáo hơn, nhất là về quyền lợi của người tham gia, mức phí. Chúng tôi cũng đưa ra những tình huống thực tế khi người dân có và không tham gia BHXH tự nguyện; hoặc thêm thông tin về hoạt động của ngành để tạo niềm tin cho người dân...

 

Còn theo ông Lý Minh Tuấn, Phó Giám đốc Bưu điện Sơn Hòa, hai thành viên trong đội đã dành nhiều thời gian thu thập số liệu thống kê của các ngành chức năng, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước liên quan đến quyền lợi, hạnh phúc tuổi già của người dân đưa vào phần thi của đội để tăng tính thuyết phục…

 

Năm 2018, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã ký kết kế hoạch liên tịch phối hợp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện qua mạng lưới bưu điện bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp thông qua tổ chức hội nghị khách hàng. Bưu điện tỉnh cũng cử cán bộ chuyên trách công tác này phối hợp với các đơn vị trực thuộc để tuyên truyền từng địa phương. Đến cuối năm 2018, Bưu điện tỉnh đã tổ chức được 45 hội nghị trên phạm vi toàn tỉnh, số lượng khách hàng đăng ký là 950 người.

 

“Năm 2019, mục tiêu của Bưu điện tỉnh là vận động, phát triển 3.400 khách hàng tham gia BHXH tự nguyện. Đây là năm đầu tiên chúng tôi tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về chính sách BHXH tự nguyện. Hoạt động này sẽ giúp đơn vị xây dựng đội ngũ thuyết trình viên ở cơ sở để chủ động tổ chức tốt các hội nghị.

 

Sau cuộc thi, nhân viên các bưu điện trực thuộc cũng có thể tự tin thuyết trình tại các hội nghị và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ đăng ký BHXH tự nguyện; góp phần cùng đơn vị đạt mục tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đã đề ra trong năm nay và các năm tiếp theo”, bà Cao Thị Hiền Lương, Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh nói.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek