Thứ Ba, 24/09/2024 07:30 SA
Khu phố tiêu biểu 17 năm liền
Thứ Tư, 29/05/2019 10:00 SA

Đại diện khu phố 1 (phường 4) nhận giấy khen của Ban Thường vụ Thành ủy - Ảnh: LẠC HỒNG

Đó là khu phố 1, phường 4, TP Tuy Hòa. 17 năm qua, khu phố này luôn giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa, dẫn đầu phong trào thi đua toàn phường, nhiều năm liền được UBND thành phố biểu dương, khen thưởng.

 

Đến khu phố 1, chúng tôi đã gặp và trò chuyện với nhiều người dân ở đây về hoạt động của khu phố, ai ai cũng tấm tắc khen ngợi tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong khu phố và bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng về cuộc sống bình yên, no đủ, an ninh trật tự luôn được đảm bảo.

 

Ông Lê Hồng Lợi cho biết: “Sống ở khu phố này từ lâu, tôi rất tâm đắc với những hoạt động của khu phố. Cấp ủy, chi bộ, Ban Công tác Mặt trận (CTMT), Ban điều hành, Ban bảo vệ khu phố rất nhiệt tình, trách nhiệm, gần gũi, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong cuộc sống của dân. Môi trường sống ở đây rất bình yên, mọi người trong khu phố đối đãi với nhau rất tình nghĩa”.

 

Chú trọng tuyên truyền

 

Bí thư chi bộ kiêm Khu phố trưởng khu phố 1 Võ Thành Nhơn cho biết: Những năm qua, cấp ủy, chi bộ và Ban CTMT khu phố 1 đã tập trung tuyên truyền các tiêu chuẩn khu phố văn hóa bằng nhiều hình thức. Đó là khu phố có đời sống văn hóa lành mạnh và phong phú, kinh tế ổn định và từng bước phát triển; môi trường cảnh quan sạch đẹp; chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp nhau trong cộng đồng.

 

Đặc biệt, từ khi có Chỉ thị 03, sau đó là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cấp ủy, chi bộ, Mặt trận khu phố tập trung tuyên truyền, quán triệt và tổ chức triển khai trong cán bộ, đảng viên, các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân chỉ thị này. Từ đó, mọi người nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày.

 

“Hàng năm, cấp ủy khu phố đều có kế hoạch triển khai đến các tổ chức đoàn thể, xác định nhiệm vụ của từng đảng viên, đặc biệt phát huy vai trò của người đứng đầu, của Mặt trận và các hội, đoàn thể trong việc “làm theo”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng và các phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Võ Thành Nhơn nói.

 

Song song đó, nhận thức sâu sắc việc giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường đô thị là những vấn đề quan trọng, những năm qua, cấp ủy, chi bộ và các ban ngành, đoàn thể trong khu phố đặc biệt quan tâm tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, luôn gắn lợi ích của người dân với việc xây dựng khu phố vững mạnh. Dần dần nhận thức của người dân được nâng lên, có ý thức trách nhiệm tốt trong việc xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư.

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhận thức, ý chí quyết tâm của cán bộ, đảng viên và người dân trong khu phố trong học tập và làm theo gương Bác có sự chuyển biến sâu sắc. Nhiều cán bộ, đảng viên đã đổi mới phong cách làm việc, tác phong công tác, thường xuyên gần dân, sâu sát thực tế, luôn biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của họ.

 

Qua phân loại, đánh giá chất lượng chi bộ, đảng viên hàng năm, 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 10% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy phường 4 khen thưởng. 80% các chi hội, đoàn thể đạt danh hiệu xuất sắc, vượt các chi tiêu đề ra hàng năm được UBND phường và thành phố biểu dương, khen thưởng.

 

Chuyển biến rõ nét nhất là phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ngày càng phát triển mạnh mẽ và đi vào chiều sâu. Đời sống vật chất, tinh thần của bà con trong khu phố được nâng lên rõ rệt; nhiều hộ vươn lên làm giàu chính đáng. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững ổn định.

 

Nhiều việc làm thiết thực

 

Theo ông Lê Văn Cúc, Trưởng Ban CTMT khu phố 1, trước kia tại khu vực các ngã tư như Lê Lợi - Trần Quốc Toản, Lê Lợi - Ngô Quyền và cửa ngõ ra vào bến xe Tuy Hòa…, người dân thường tập kết rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường. Nhờ cấp ủy chi bộ, Ban CTMT làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và sự vào cuộc quyết liệt của các ban ngành, đoàn thể, người dân đã tự giác chấp hành, tập kết rác đúng nơi, đúng giờ, giải tỏa dứt điểm các bãi rác tự phát này.

 

Một góc khu phố 1, phường 4, TP Tuy Hòa - Ảnh: LẠC HỒNG

 

Đặc biệt, với sự tham gia tích cực của Ban bảo vệ dân phố và các tổ tự quản về an ninh trật tự, tình trạng hút chích ma túy trên địa bàn khu phố đã không còn xảy ra, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người, mọi nhà.

 

Thực hiện Kế hoạch 69 của Ban Thường vụ Thành ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn, khu phố khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, cấp ủy, Chi bộ khu phố 1 đã tập trung rà soát, tạo điều kiện giúp đỡ những gia đình nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống; thường xuyên quan tâm chăm lo, giúp đỡ các hộ chính sách, người có công với cách mạng, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật.

 

Thông qua việc vận động các hộ khá giả, có điều kiện đóng góp, hỗ trợ các hộ nghèo mua sắm phương tiện, công cụ lao động, 4/5 hộ nghèo đã vươn lên thoát nghèo; từ 17 hộ cận nghèo giảm còn 12 hộ. Tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chi bộ, Ban CTMT và các ban ngành, đoàn thể trong khu phố được thể hiện bằng những việc làm thiết thực đó đã tạo nên sự đoàn kết gắn bó mật thiết giữa cán bộ, đảng viên với các hộ dân; quần chúng nhân dân đồng tình, hưởng ứng các phong trào do các cấp phát động, chung tay xây dựng khu phố không có các tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật, môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp, tạo đường thông hè thoáng.

 

“Ngoài ra, trong 5 năm qua, khu phố 1 đã vận động được 195 triệu đồng để hỗ trợ cho các đối tượng nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, Tết cổ truyền; đồng thời vận động 151 triệu đồng xây dựng, trang trí nội thất điểm sinh hoạt văn hóa khu phố, hỗ trợ xây dựng, xóa nhà ở tạm cho 2 hộ nghèo và chính sách”, ông Võ Thành Nhơn, người 8 năm liên tục giữ cương vị đứng đầu khu phố này cho biết thêm.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek