Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Phú Yên đã lập kế hoạch đầu tư để xử lý 14 điểm đen trên các tuyến tỉnh lộ; đồng thời phối hợp với Khu quản lý đường bộ 5 xử lý 23 “điểm đen” về an toàn giao thông trên các quốc lộ: 25, 1A và 1D.
Tuy nhiên, đến nay mới xử lý tạm 2 “điểm đen” trên tỉnh lộ 645 bằng sơn gờ giảm tốc, 12 “điểm đen” còn lại với dự toán kinh phí 833 triệu đồng chưa xử lý vì chưa được đầu tư. Trên các quốc lộ, việc đầu tư nâng cấp được chú trọng hơn từ nguồn kinh phí Trung ương, nhưng cũng chỉ có 9 “điểm đen” ở quốc lộ 25 và quốc lộ 1A đã được xử lý. Hiện nay, trên quốc lộ 1A còn 8 vị trí đang được Khu quản lý đường bộ 5 trình duyệt, trong đó có 2 vị trí rất quan trọng lâu nay thường xảy ra tai nạn là dốc Bà Ền (Km 1315 + 900) và dốc Đài (Km 1319 +200).
Hiện nay, tình trạng vi phạm đấu nối đường ngang trên các quốc lộ và tỉnh lộ vẫn xảy ra. Riêng trên quốc lộ IA và quốc lộ ID có đến 443 điểm, bình quân cứ 0,32 km có một điểm đấu nối; còn trên quốc lộ 25 có 130 điểm đấu nối trái phép, bình quân 0,54 km có một điểm đấu nối và các tuyến tỉnh lộ bình quân cứ 0,85 km có một điểm đấu nối. Trên tuyến đường sắt qua địa phận tỉnh Phú Yên vẫn còn 127 đường ngang qua đường sắt được coi là bất hợp pháp, chiếm tỉ lệ đến 73,4% số đường ngang qua đường sắt.
Được biết, Phú Yên đã kiến nghị Bộ GTVT đầu tư kinh phí mở các đường gom trên đường bộ và đường sắt nhưng chưa được giải quyết. Trước mắt, Sở GTVT Phú Yên đang mở đường gom và làm rào chắn các đường ngang bất hợp pháp qua đường sắt dài 2 km thuộc địa bàn xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân để giảm bớt 10 đường ngang bất hợp pháp.
(TTXVN)