Thứ Tư, 02/10/2024 00:29 SA
Chế độ, chính sách đối với gia đình sĩ quan và binh sĩ tại ngũ
Thứ Sáu, 15/02/2008 10:08 SA

Nếu như trước đây nỗi lo lớn nhất của các hạ sĩ quan và binh sĩ tại ngũ là về vấn đề học phí cho con, người thân ốm đau ở quê nhà không ai chăm sóc. Thì nay, những điều lo lắng đó đã được tháo gỡ khi Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Nghị định 106/2007/NĐ-CP về chế độ, chính sách đối với gia đình sĩ quan và binh sĩ tại ngũ.

 

080215-LEN-DUONG.jpg

Thanh niên TP Tuy Hòa lên đường nhập ngũ – Ảnh: X.HIẾU

 

Tại Điều 2, của Nghị định số 106/2007/NĐ-CP quy định: học sinh là con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan và binh sĩ tại ngũ được miễn học phí khi học ở các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông công lập của Nhà nước.

 

Gia đình cả hạ sĩ quan và binh sĩ tại ngũ được trợ cấp khó khăn đột xuất trong các trường hợp: gặp tai nạn, hỏa hoạn, thiên tai; bố, mẹ, vợ hoặc chồng, con đẻ, con nuôi hợp pháp bị ốm đau từ một tháng trở lên hoặc điều trị tại bệnh viện từ 15 ngày trở lên được hưởng mức trợ cấp 300.000 đồng/suất/lần; không quá 2 lần trong một năm. Nếu thân nhân của họ từ trần thì mức trợ cấp là 600.000 đồng.

 

Thân nhân của hạ sĩ quan và binh sĩ tại ngũ được thực hiện chế độ bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành. Mức đóng bảo hiểm y tế hằng tháng cho một người là 3% tiền lương tối thiểu chung theo quy định của Chính phủ tại thời điểm mua thẻ bảo hiểm y tế, từ khi hạ sĩ quan, binh sĩ nhập ngũ đến khi xuất ngũ từ 18 tháng đến 24 tháng. Chỉ khi hạ sĩ quan và binh sĩ tại ngũ hy sinh, từ trần hoặc vi phạm kỷ luật bị tước danh hiệu quân nhân thì thân nhân của họ sẽ thôi hưởng chế độ và chính sách ưu tiên.

 

Thượng tá Huỳnh Đức Long, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Đây là một chủ trương mới, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với thân nhân gia đình quân nhân tại ngũ, tạo điều kiện thuận lợi, khích lệ tinh thần cho các chiến sĩ yên tâm tại ngũ và cống hiến hết mình phục vụ Tổ quốc. Những năm trước, việc mua và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân, gia đình chiến sĩ chỉ được thực hiện ở cấp sĩ quan trở lên. Thì nay, chính sách này được áp dụng cho quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng và hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ.

 

Mùa tuyển quân năm 2008 đang cận kề, Nghị định số 106/2007/NĐ-CP về chế độ, chính sách của Nhà nước đối với gia đình sĩ quan, binh sĩ tại ngũ có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện tốt hơn cho hậu phương quân đội. Đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho các tân binh vững niềm tin sẵn sàng lên đường nhập ngũ, các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng và hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ phấn khởi yên tâm phục vụ trong quân đội, khi phía sau lưng mình không còn những nỗi lo.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek