Thứ Hai, 30/09/2024 10:33 SA
Vỡ mộng đi Tây
Thứ Tư, 15/03/2006 09:02 SA

Chỉ cần quen biết nhau vài ngày, hay chỉ qua lời mai mối, giới thiệu của người thân ở nước ngoài, những cô gái ôm mộng đi Tây đã đặt trọn cuộc đời mình cho những “người yêu” Việt kiều. Hiểu được tâm lý này, nhiều gã Việt kiều “sở khanh” có “đất” sống, còn những cô gái nhẹ dạ cả tin vỡ mộng...

 

* NHỮNG CUỘC TÌNH “CHỚP NHOÁNG”

 

 Chị L.T.A.T. ở TP Tuy Hòa trong một lần về Hòa Thành (huyện Đông Hòa) được người quen giới thiệu P.Q.H một Việt kiều Mỹ. Chỉ sau 25 ngày làm quen, tìm hiểu nhau, cả hai đã quyết định đến với nhau. Lễ cưới được tổ chức sang trọng, đúng “mốt”, cả họ đẹp mặt. Sau khi kết hôn, H. trở lại Mỹ. Ở bên này, T. hy vọng sớm sẽ được chồng bảo lãnh để đoàn tụ. Ai dè, chị T. chỉ nhận được hồi âm vô vọng “chờ được thì chờ, còn không thì cứ tự nhiên lập gia đình”, và cũng từ đó anh chồng Việt kiều Mỹ “bặt vô âm tín”. Chờ mãi, chờ mãi… hơn 4 năm đã trôi qua kể từ ngày cưới, chị T. đành cầm đơn đến TAND tỉnh Phú Yên xin ly hôn.

 

Những cô gái muốn lấy chồng Tây, bất kể vị hôn phu già hay trẻ, thậm chí có những vị đáng tuổi cha chú của cô dâu, nhưng không hiếm những cuộc hôn nhân như vậy đã diễn ra. Chị P.T.T, 25 tuổi ở Sông Cầu được anh ruột là P.V.T, Việt kiều Canada giới thiệu, làm quen qua thư từ với ông L.V.N, 53 tuổi Việt kiều Canada. Sau một năm, anh T. đưa N. về quê hương thăm nhà. Những lời đường mật như thật của N. đã khiến cả gia đình chị T. chấp nhận cho cả hai sinh sống như vợ chồng mà không phải đòi hỏi tục lệ cưới xin. Cả hai đến Sở Tư pháp Phú Yên đăng ký kết hôn. Sau hai tháng mặn nồng với nhau, N quay trở về Canada và không quên lời hứa sẽ “mau chóng” bảo lãnh. Khi về đến Canada, N. quên bẵng chị T và chuyển địa chỉ. Biết mình đã nhầm gã “sở khanh”, chị T. chỉ còn biết gởi đơn đến TAND tỉnh Phú Yên để xin ly hôn.

 

* NHƯ... ÁC MỘNG!

 

Sau những giấc mộng đi Tây vỡ tan, những cô gái nhẹ dạ cả tin vào những lời nói “rót mật vào tai” chỉ biết nhờ tòa án giải thoát cuộc hôn nhân “ảo tưởng”. Chị T.T.H.D là nạn nhân của cuộc hôn nhân qua điện thoại, hối hận nói: “Tôi chỉ quen biết anh J. quốc tịch Mỹ qua lời giới thiệu của cậu ruột và gặp J. khi anh ta cùng cậu tôi về quê hương. Và trong thời gian ngắn ngủi 10 ngày tìm hiểu, tôi đã bị lôi cuốn với ý nghĩ sẽ sang Mỹ và sẽ hưởng cuộc sống giàu sang. Khi J. về Mỹ, chúng tôi vẫn luôn thư từ, điện thoại. Sau một năm, chúng tôi kết hôn và sống chung với nhau 2 năm. Cuối cùng ước mơ đi Tây của tôi vỡ tan vì thủ tục không hoàn tất được. Đối với tôi, cuộc hôn nhân này là “ác mộng”, đầy rủi ro”. Cuộc hôn nhân của chị D. với J. đã kết thúc bằng giấy thuận cho ly hôn của tòa án.

 

Những cuộc hôn nhân chấm dứt, đồng nghĩa là những gã “sở khanh” có cơ hội để lừa phỉnh những cô gái nông thôn “nhẹ dạ cả tin” luôn ôm ấp mộng đi Tây với mục đích đổi đời. Những cuộc hôn nhân như thế này là lời cảnh báo cho tất cả những cô gái mơ mộng kiếm chồng Việt kiều để “du Tây”.

 

ĐÔNG THỨC

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek