Thứ Năm, 24/10/2024 06:25 SA
Cô giáo đam mê công tác Hội
Thứ Bảy, 16/06/2018 10:53 SA

Không chỉ là một giáo viên tận tâm, nhiệt tình với việc giảng dạy, cô Nguyễn Thị Thúy Hằng (Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân, huyện Tuy An) còn rất nhiệt huyết với công tác Hội Phụ nữ ở địa phương. Những đóng góp của cô đã góp phần bảo vệ môi trường ở thôn Định Phong, xã An Nghiệp ngày càng xanh, sạch, đẹp.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy An Võ Thị Ngọc Lanh đang chia sẻ kỹ năng vận động phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường với cô Hằng (bên phải) - Ảnh: NGỌC QUỲNH

 

Hơn 19 năm trong nghề, cô Nguyễn Thị Thúy Hằng, giáo viên dạy Tiếng Anh ở Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân không ngừng tự học, tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cô luôn nỗ lực tìm kiếm phương pháp giảng dạy mới phù hợp, hiệu quả, cũng như có những giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng học sinh giỏi và giảm số lượng học sinh yếu, đặc biệt là đối với học sinh khối lớp 12. Với những cống hiến ấy, nhiều năm liền, cô Hằng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên dạy giỏi của tỉnh.

 

Không chỉ giỏi việc trường, cô Hằng còn rất nhiệt huyết với công tác Hội Phụ nữ địa phương. Năng động, gần gũi, nhiệt tình, tận tâm với công tác Hội - đó là những gì mà nhiều hội viên phụ nữ và người dân ở thôn Định Phong nói về cô Hằng, Chủ nhiệm CLB Chung tay bảo vệ môi trường của phụ nữ thôn này.

 

“Tôi muốn có sự kết nối, tập hợp, vận động phụ nữ địa phương chung tay bảo vệ môi trường quanh khu vực dân cư sinh sống”, cô Hằng giãi bày về lý do gắn bó với công tác Hội Phụ nữ địa phương. Từ những trăn trở trước thực trạng ô nhiễm môi trường, tác động của biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sức khỏe người dân cùng với sự quan tâm của thường trực Hội LHPN xã An Nghiệp, sự giúp đỡ trực tiếp của Chi hội Phụ nữ thôn Định Phong, cô Hằng như được tiếp thêm nguồn động lực. Tháng 3/2017, CLB Chung tay bảo vệ môi trường thôn Định Phong được thành lập với 22 thành viên tham gia.

 

Thời gian đầu, cô Hằng tổ chức sinh hoạt CLB tại sân nhà mình. Thông qua những buổi sinh hoạt, có dịp lắng nghe trao đổi, tâm tư của chị em trong thôn về thực trạng môi trường xung quanh, những bệnh mà trẻ em mắc phải khi bị ảnh hưởng bởi nguồn nước nhiễm bẩn…, cô Hằng dần dần tuyên truyền, vận động chị em trong CLB tích cực bảo vệ môi trường, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất.

 

Nói là làm, cô Hằng cùng các chị em trong CLB phân công nhau quét dọn đường làng, ngõ xóm, trồng hoa, cây xanh trước nhà để tạo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp; tích cực thu gom rác thải, thực hiện mô hình “Hố rác tại vườn nhà”; chấm dứt việc ném xác súc vật xuống sông - nơi hạ nguồn của hồ chứa nước Đồng Tròn; không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất, trồng trọt…

 

“Để công tác bảo vệ môi trường đi vào nề nếp, trở thành nếp nghĩ, thói quen hàng ngày của chị em, hàng tháng, CLB duy trì sinh hoạt, thảo luận các vấn đề còn vướng mắc. Qua đó từng bước nâng cao tinh thần tự giác của chị em trong thực hiện nếp sống văn minh, tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới”, cô Hằng bày tỏ.

 

Nhận thấy những thuận lợi về điều kiện đất đai ở địa phương, CLB phát động phong trào trồng cây bạch đàn, keo lá tràm phủ xanh đất trống đồi núi trọc trên diện tích đất cằn bị bỏ hoang ở địa phương. Cô Hằng cho hay: Trong CLB của có hai chị sở hữu hai vườn ươm cây lâm nghiệp.

 

Nhờ vậy, những chị em có hoàn cảnh khó khăn trong CLB có thể mượn cây giống trồng, khi nào có điều kiện, các chị em trả tiền sau. Kết quả, hơn 1 năm qua, CLB đã vận động chị em trồng khoảng 9ha đất rừng. không ngừng tự học, tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

 

Nói về cô Hằng, chị Dương Thị Thanh, Chủ tịch Hội LHPN xã An Nghiệp chia sẻ: Cô Hằng rất nhiệt tình tham gia công tác Hội và có nhiều đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ môi trường ở địa phương. Tấm lòng và sự nhiệt huyết của cô thật đáng quý. Mới đây, cô Hằng được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen tại diễn đàn “Phụ nữ Phú Yên chung tay bảo vệ môi trường”.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek