Thứ Năm, 24/10/2024 08:17 SA
Điểm sáng trong hoạt động công đoàn doanh nghiệp
Thứ Năm, 14/06/2018 12:00 CH

Với những cách làm hay, thiết thực, cụ thể, tạo được niềm tin cho đoàn viên, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Du lịch Sao Việt (gọi tắt CĐCS Sao Việt) luôn được công đoàn cấp trên ghi nhận kết quả hoạt động qua những bằng khen và cờ thi đua. Vừa qua, đơn vị vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.

 

Đẩy mạnh phong trào “Hai giỏi”

 

Công ty TNHH Du lịch Sao Việt được thành lập vào tháng 6/2005, cùng với sự phát triển của đơn vị, CĐCS cũng được thành lập và đi vào hoạt động ngày càng hiệu quả, là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho người lao động (NLĐ), nhất lao động nữ. Hàng năm, Ban nữ công đã tham mưu cho Ban chấp hành CĐCS xây dựng chương trình công tác nữ công; phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ đơn vị tích cực tham gia, hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

 

Để đẩy mạnh hoạt động phong trào, công đoàn cùng ban nữ công đề xuất ban giám đốc hỗ trợ kinh phí tổ chức nhiều hoạt động, hội thi, hội thao nhân các ngày kỷ niệm 8/3, 20/10 hàng năm; chủ động phối hợp với các CĐCS bạn tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ…

 

Không dừng lại ở đó, tuy nguồn kinh kinh phí khá hạn hẹp, nhưng công đoàn đã linh hoạt, mạnh dạn, chủ động phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề về dân số, sức khỏe sinh sản, an toàn vệ sinh thực phẩm, đối thoại trực tiếp về chế độ bảo hiểm xã hội và lao động nữ… Từ đó, nhận thức của chị em được nâng lên rõ rệt, nhiều năm liền đơn vị không có tình trạng sinh con thứ 3, hay tình trạng nữ vướng vào các tệ nạn xã hội, 95% chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

Bà Trần Thị Tâm, Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch CĐCS Sao Việt cho biết: “Để phong trào thi đua lao động của chị em trong đơn vị mang một sắc thái riêng, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được lồng ghép vào các phong trào thi đua “Nụ cười và duyên dáng Sao Việt”, “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “Người tốt việc tốt, nhặt được của rơi tìm người trả lại”, “Môi trường luôn xanh, sạch và nhiều hoa đẹp”... được đoàn viên hưởng ứng. Qua các hoạt động phong trào đã xuất hiện nhiều gương sáng điển hình và được lãnh đạo công ty kịp thời tuyên dương, khen thưởng vào buổi chào cờ đầu tuần”.

 

Quan tâm đời sống, hoạt động xã hội

 

Theo ông Trình Quang Chánh, Phó Chủ tịch CĐCS Sao Việt, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và NLĐ, nên những tâm tư, nguyện vọng, hay khó khăn vướng mắc trong cuộc sống của đoàn viên đều được công đoàn trình bày và đề xuất lên ban giám đốc để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ; đồng thời vận động đoàn viên ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vì bệnh tật trong đơn vị.

 

Bên cạnh đó, công đoàn còn tham gia và giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ, quy định có liên quan trực tiếp đến NLĐ và tổ chức công đoàn. Vì vậy, 100% NLĐ được ký hợp đồng lao động; tiền lương, tiền thưởng và các chế độ khác được thực hiện hợp lý; quy chế dân chủ, thỏa ước tập thể được xây dựng và thực hiện tốt, có nhiều khoản mục có lợi cho đoàn viên…

 

Chị Chế Thị Kim Triều, nhân viên bộ phận nhà hàng cho biết: “Công đoàn luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống đoàn viên. Để cải thiện bữa ăn hàng ngày của NLĐ, công đoàn đã phát động phong trào tăng gia sản xuất bằng việc trồng rau xanh, đào ao thả cá đến việc làm chuồng trại nuôi heo, gà... nên bữa ăn nào cũng có rau tươi, thịt sạch”. Công đoàn còn tích cực tham gia nhiều chương trình nhân đạo, từ thiện như tặng quà, khám phát thuốc cho người nghèo tại các xã An Chấn, An Cư, An Phú, Phú Mỡ; nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã An Chấn; quyên góp ủng hộ ngư dân vùng bão tại xã An Phú và An Chấn 100 triệu đồng.

 

Bà Nguyễn Thị Ngân, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ tỉnh, nhận xét: “Tôi luôn đánh giá cao vai trò của Ban chấp hành CĐCS Sao Việt trong việc phối hợp cùng ban giám đốc công ty chăm lo đời sống NLĐ và đẩy mạnh các hoạt động phong trào. năm liền, đơn vị đạt CĐCS vững mạnh, vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek