Thứ Bảy, 26/10/2024 19:27 CH
Nỗ lực chăm lo đời sống phụ nữ địa phương
Thứ Bảy, 05/05/2018 10:00 SA

Chị Kiên (trái) đến thăm hỏi đời sống của một phụ nữ trong thôn - Ảnh: NGỌC DUNG

Hơn 8 năm tham gia công tác Hội, chị Nguyễn Thị Kiên, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Phước Lộc 1 (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) đã góp phần không nhỏ trong việc đưa phong trào phụ nữ địa phương ngày càng phát triển.

 

Xác định nhiệm vụ hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững là một trong những hoạt động thiết thực để cải thiện chất lượng đời sống cho phụ nữ địa phương, trong những năm qua, bên cạnh việc tạo điều kiện cho 57 hộ vay trên 1,2 tỉ đồng từ các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, chị Kiên còn tích cực thành lập các mô hình tổ phụ nữ tiết kiệm tự nguyện trên địa bàn.

 

Chị Kiên cho biết: “Ở thôn Phước Lộc 1 hiện có 5 tổ phụ nữ tiết kiệm. Mỗi tổ có từ 10-12 chị tham gia. Tùy theo điều kiện thu nhập, các thành viên trong tổ đóng góp từ 500.000 đến 1 triệu đồng/người/tháng. Bằng hình thức xoay vòng vốn, đến tháng tổ sẽ ưu tiên cho thành viên có hoàn cảnh khó khăn mượn trước để sản xuất, chăn nuôi hay đóng tiền học phí cho con hoặc mua sắm các vật dụng trong gia đình... Chị em nào cũng rất phấn khởi khi tham gia tổ tiết kiệm. Thời buổi này mà đi vay nóng để làm ăn thì lãi cao lắm!”.

 

Với 12 triệu đồng tiết kiệm mỗi tháng, không chỉ chị Nguyễn Thị Lành mua được bộ bàn ghế trong nhà, chị Nguyễn Thị Nhi có thêm tiền mua con bò nghé, mà còn rất nhiều chị em khác ở thôn Phước Lộc 1 giải quyết được khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống hàng ngày….

 

Để chia sẻ, trợ giúp phụ nữ địa phương nhiều hơn, chị Kiên thường gần gũi nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của chị em thông qua các buổi sinh hoạt chi hội. Đồng thời, chị tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt để thu hút, phát triển hội viên mới với tổng số 443 hội viên tham gia.

 

Bên cạnh vận động hội viên đóng hội phí, xây dựng quỹ Hội để có nguồn thăm hỏi, giúp đỡ phụ nữ nghèo, mô hình “Ống tre tiết kiệm” của Chi hội Phụ nữ thôn Phước Lộc 1 ra đời với sự tham gia của 60 thành viên cũng không ngoài mục đích này. Bằng nhiều nguồn vận động, quyên góp khác nhau, chi hội đã giúp các chị Nguyễn Thị Diễm, Huỳnh Thị Kim Dung bị mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 20 triệu đồng, thăm hỏi các hội viên khi ốm đau với số tiền 6 triệu đồng…

 

Với vai trò “đầu tàu” của chi hội, chị Kiên luôn tích cực tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào, hoạt động Hội; tạo điều kiện cho hội viên chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái; vận động chị em thực hiện kế hoạch hóa gia đình, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

 

Để góp phần thực hiện thành công 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, chị Kiên còn phối hợp với cán bộ các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương vận động hội viên phụ nữ và bà con trong thôn đóng góp sức người, sức của xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, công trình “Thắp sáng đường quê”, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp…

 

Với đặc thù địa bàn rộng, phức tạp, để chủ động phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn, chị Kiên và chi hội luôn chủ động phối hợp với lực lượng Công an xã triển khai nghị quyết liên tịch về quản lý, giáo dục con em không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội gắn với cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch” của Hội và đẩy mạnh việc thành lập các mô hình CLB “Phụ nữ với pháp luật”, “Gia đình không có con em vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội”, “Địa chỉ tin cậy” tại cộng đồng… Ngoài ra, chị còn là hòa giải viên hàn gắn hạnh phúc cho các cặp vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn “cơm không lành, canh không ngọt” ở địa phương.

 

Với những nỗ lực không ngừng trong công tác Hội, bản thân chị Kiên và Chi hội Phụ nữ thôn Phước Lộc 1 nhiều năm liền được Hội LHPN các cấp khen thưởng. Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Thành Trương Thị Mỹ Hồng nhận xét: Chị Kiên là một cán bộ Hội rất nhiệt tình, tận tụy trong công tác Hội. Chị đã góp phần tích cực trong việc đưa phong trào phụ nữ địa phương ngày càng phát triển.

 

KHÁNH NGÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek