Thứ Sáu, 18/10/2024 00:35 SA
Triển khai quyết liệt các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
Thứ Sáu, 13/04/2018 09:24 SA

Tạo môi trường đầu tư minh bạch, thông thoáng, cởi mở, hấp dẫn, tin cậy đối với các nhà đầu tư; đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh, tạo nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Đó là một trong những mục tiêu của Chương trình hành động 02 vừa được UBND tỉnh ban hành đểtriển khai thực hiện các nhiệm vụ sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2018.

 

Chương trình hành động này nhằm cụ thể hóa các nội dung chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phân công rõ trách nhiệm cho từng cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, gắn với trách nhiệm tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu trong việc triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kết quả Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018 được hiệu quả.

 

Chương trình đề ra sáu nhóm giải pháp chủ yếu để thực hiện, trong đó thường xuyên tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thu hút đầu tư đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, về kết quả Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018, các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các cam kết của tỉnh đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư. Qua đó nâng cao nhận thức, đổi mới mạnh mẽ tư duy, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, có giải pháp thực hiện đồng bộ, hiệu quả hơn công tác đầu tư phát triển trên địa bàn.

 

Tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện các cơ chế, chính sách, đảm bảo nhất quán, phù hợp, ổn định, minh bạch, bình đẳng trong tiếp cận nguồn lực và cơ hội đầu tư. Triển khai quyết liệt các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh. Nâng cao chất lượng công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch, đảm bảo linh hoạt và tầm nhìn dài hạn. Tổ chức rà soát, bổ sung, điều chỉnh các quy hoạch ngành, lĩnh vực, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với tình hình thực tế và xu hướng phát triển, có tính khả thi cao, nhằm khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, để thúc đẩy phát triển.

 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh huy động các nguồn lực từ xã hội, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức đầu tư, các cơ chế chính sách để thu hút đầu tư, cải thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tăng cường liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên trong thu hút đầu tư, hợp tác phát triển, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của từng tỉnh và khu vực.

 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của ngành, lĩnh vực quản lý để triển khai thực hiện, hoàn thành trong tháng 4/2018; đồng thời tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả các giải pháp trong chương trình; khen thưởng, kỷ luật kịp thời, nghiêm minh; tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, đồng thời phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và thẩm quyền của mỗi cơ quan, tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

UBND tỉnh cũng lưu ý thủ trưởng các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện chương trình trong lĩnh vực và chức năng, nhiệm vụ được giao; thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ và báo cáo kết quả thực hiện định kỳ hàng quý cho UBND tỉnh.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek