Thứ Sáu, 18/10/2024 17:14 CH
Một ban công tác Mặt trận tiêu biểu
Thứ Bảy, 31/03/2018 08:30 SA

Một đoạn bê tông bảo đảm “sáng, xanh, sạch, đẹp” tại khu phố Lý Tự Trọng (phường 8, TP Tuy Hòa) - Ảnh: HÀ THU

Ban Công tác Mặt trận khu phố Lý Tự Trọng (phường 8, TP Tuy Hòa) vừa được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen nhờ có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác vận động toàn dân đoàn kết xây dựng khu dân cư trật tự, văn minh đô thị.

 

“Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận, chúng tôi luôn tổ chức việc họp giao ban theo định kỳ hàng tháng, thông qua các cuộc họp này để phân công nhiệm vụ theo đúng chức trách cho các thành viên. Hàng quý, chúng tôi tiến hành bình xét, đánh giá việc thực hiện”, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Lý Tự Trọng Lê Thị Hồng Vân cho biết. Với cách làm này, Ban công tác Mặt trận khu phố đã tham mưu cấp ủy, chính quyền khu phố triển khai kịp thời các chương trình, kế hoạch hoạt động, thực hiện hiệu quả góp phần đưa khu dân cư phát triển nhiều mặt. Nổi bật nhất là việc vận động toàn dân đồng lòng thực hiện xây dựng đô thị văn minh.

 

Đầu tiên, việc tổ chức cho người dân đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa được 100% hộ đăng ký thực hiện. Kết quả xét danh hiệu này vào cuối năm đạt 408/435 hộ với tỉ lệ gần 94%. Trong đó các hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục chiếm trên 83%. Tiếp đến, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, người dân khu phố tích cực hưởng ứng tốt công tác bảo vệ môi trường cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp. 100% hẻm phố đều được bê tông hóa, có điện đường chiếu sáng, 100% hộ gia đình dùng nước sạch, các công trình vệ sinh bảo đảm đúng tiêu chí về môi trường. Bà con khu phố tự giác thực hiện làm vệ sinh đều đặn vào ngày thứ bảy, mỗi tháng 2 ngày. Nhờ vậy, vệ sinh môi trường luôn được bảo đảm. Không có hộ, cá nhân nào sử dụng, xả thải, rác thải, các loại hóa chất độc hại ra đường hoặc nơi công cộng. Công tác phòng ngừa tiêu độc khử trùng các loại dịch bệnh luôn được tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm sức khỏe trong cộng đồng khu dân cư.

 

Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền - Mặt trận - công an khu vực, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc của khu phố luôn được đẩy mạnh và duy trì thường xuyên. Nhiều năm nay, trên địa bàn không có người vận chuyển, mua bán, tàng trữ ma túy, tệ nạn mại dâm. Kết quả xét hộ đạt gia đình an ninh trật tự chiếm trên 96%. Ban công tác Mặt trận trong nhiều năm qua đã hòa giải thành nhiều vụ việc, tránh được các hiện tượng tranh chấp, khiếu kiện kéo dài, tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng khu dân cư. Ông Nguyễn Văn Tâm, một người dân cho biết: “Nhờ đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tôi thấy đời sống của người dân được đảm bảo về nhiều mặt. Đường sá được bê tông hóa, thông thoáng, sạch đẹp, có điện thắp sáng. Tình hình an ninh luôn được bảo đảm. Trong khu phố có đến 70% người dân sống bằng các nghề sản xuất nông nghiệp, buôn bán nhỏ, lao động phổ thông, tuy đời sống vẫn còn khó khăn nhưng đều đoàn kết, nhất trí xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 8 Huỳnh Thanh Long nhận xét: “Ban Công tác Mặt trận khu phố Lý Tự Trọng luôn năng động trong thực hiện các chức trách nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, tỉ lệ xét hộ gia đình văn hóa luôn đạt cao, nhất là các hộ đạt danh hiệu này 3 năm liên tục thường chiếm tỉ lệ trên 80%; khu phố được công nhận khu phố văn hóa 15 năm liền”.

 

THU HÀ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek