Thứ Bảy, 19/10/2024 01:22 SA
Báo Phú Yên đã chuyển tải kịp thời sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh
Thứ Bảy, 24/03/2018 08:42 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao giải nhất Cuộc thi viết Phóng sự - ký sự “Phú Yên - Đất và người” lần thứ II cho tác giả Trịnh Thị Phương Trà - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

* Trao giải Cuộc thi viết Phóng sự - ký sự “Phú Yên - Đất và người” lần thứ II

 

Chiều 23/3, tại Yasaka Hương Sen (TP Tuy Hòa), Báo Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác cộng tác viên - bạn đọc năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, đồng thời tổng kết, trao giải “Cuộc thi viết Phóng sự, ký sự “Phú Yên - Đất và người” lần thứ II.

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Văn Phương, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng hơn 100 cộng tác viên, bạn đọc, đại diện các đơn vị, cá nhân đã đồng hành với Báo Phú Yên trong thời gian qua.

 

Năm 2018, Báo Phú Yên tiếp tục cải tiến nội dung và hình thức, đẩy mạnh công tác phát hành, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để triển khai báo điện tử khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Báo tiếp tục tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, trong đó tập trung vào 6 chương trình hành động và 3 nghị quyết của Tỉnh ủy; đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); đồng thời tiếp tục tuyên truyền, cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong năm 2018; tăng cường biểu dương người tốt việc tốt, các điển hình nhân tố mới; đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, tệ nạn xã hội…; đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; mở các vệt đợt tuyên truyền tập trung kỷ niệm các ngày lễ lớn…

 

Trong năm 2017, Báo Phú Yên xuất bản 347 kỳ báo, lượng phát hành bình quân trên 5.500 tờ/kỳ với tổng số lượng hơn 1,9 triệu tờ báo, trong đó có hơn 20 số báo đặc biệt chào mừng những ngày kỷ niệm và các sự kiện lớn. Riêng đặc san Phú Yên xuân Mậu Tuất 2018 có lượng phát hành 8.000 tờ với nội dung phong phú, trình bày đẹp mắt. Giai phẩm Xuân Mậu Tuất 2018 đậm chất văn chương nghệ thuật, được bạn đọc đón nhận và đánh giá cao.

 

Lực lượng cộng tác viên tiếp tục có những đóng góp lớn trong nội dung thông tin trên Báo Phú Yên. Cộng tác viên thời sự - “cánh tay nối dài của tòa soạn” ở các địa phương đã gửi đến báo nhiều tin tức nóng hổi; các cộng tác viên là trí thức - văn nghệ sĩ gửi đến tòa soạn những tác phẩm phóng sự - ký sự thu hút bạn đọc, những bài viết chuyên sâu chứa đựng nhiều thông tin bổ ích, những tác phẩm văn học nghệ thuật mang vẻ đẹp của đời sống muôn màu. Đặc biệt, trong năm qua, Báo Phú Yên còn nhận được nhiều bài viết có giá trị của các cộng tác viên là cựu chiến binh và cán bộ hưu trí ở chuyên trang Truyền thống. Bên cạnh đó, tòa soạn còn nhận được nhiều bài viết đấu tranh với luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch từ lực lượng cộng tác viên có chuyên môn sâu trong lĩnh vực này, nhờ đó trên Báo Phú Yên xuất hiện các bài bình luận, phê phán, đấu tranh kịp thời.

 

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Báo Phú Yên tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội - từ thiện, vận động xây dựng 18 nhà Tình thương, nhà Tình nghĩa; phối hợp huy động được hơn 2,4 tỉ đồng cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt vào tháng 11/2017; phối hợp tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 1.200 người. Tổng số tiền huy động được cho hoạt động xã hội - từ thiện là 6,5 tỉ đồng.

 

Bên cạnh đó, Báo Phú Yên tổ chức thành công các hoạt động văn hóa - thể thao, đặc biệt là Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ XXV, với sự tham gia của hơn 500 VĐV chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh, trong đó có giải dành riêng cho các cơ quan báo chí, thu hút 10 cơ quan báo trong cả nước tham gia.

 

Phát biểu tại lễ tổng kết, các đại biểu - cộng tác viên đóng góp nhiều ý kiến có giá trị với mong muốn tăng sức hấp dẫn, uy tín của tờ báo, trong đó có việc tạo dấu ấn bằng những tác phẩm báo chí sang trọng và có chất lượng; Báo Phú Yên là cầu nối để thông tin về giáo dục - đào tạo từ các trường đến với độc giả một cách nhanh nhạy, kịp thời; có những bài viết chuyên sâu về văn hóa vì văn hóa là nền tảng; giới thiệu vẻ đẹp của vùng đất, con người Phú Yên đến bạn bè trong và ngoài nước…

 

Thay mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Trương Văn Phương ghi nhận và biểu dương những kết quả to lớn về công tác cộng tác viên - bạn đọc mà Báo Phú Yên đạt được trong năm qua. Báo đã chuyển tải kịp thời sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền trong việc huy động các nguồn lực, sức mạnh của toàn dân ở địa phương, hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2017. Đồng chí Trương Văn Phương chỉ đạo Báo Phú Yên tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đạt được, có phương pháp phát huy khả năng, sự đóng góp của các cộng tác viên để có những thông tin nhanh nhạy, kịp thời trên mặt báo, phản ánh được hơi thở đời sống, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2018.

 

Tổng Biên tập Báo Phú Yên Phạm Thanh Phong trao giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Dịp này, Báo Phú Yên khen thưởng 5 cộng tác viên xuất sắc, 18 cộng tác viên tích cực và trao tặng phẩm cho 14 cán bộ lão thành, bạn đọc tiêu biểu.

 

* Sau thành công của Cuộc thi viết Phóng sự - ký sự “Phú Yên - Đất và người” lần thứ I, Báo Phú Yên phát động Cuộc thi viết Phóng sự - ký sự “Phú Yên - Đất và người” lần thứ II nhằm tôn vinh mảnh đất và con người Phú Yên đương đại gắn với tầm cao, chiều sâu văn hóa, lịch sử của vùng đất này, góp phần nâng cao tình yêu và lòng tự hào về đất và người Phú Yên.

 

Sau gần 20 tháng phát động, ban tổ chức nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi của các cây bút chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh cùng nhiều bài viết có chất lượng hưởng ứng cuộc thi. Qua sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn 22 tác phẩm có chất lượng vượt trội vào chung khảo. Đó là những tác phẩm khai thác đa dạng đề tài về vùng đất, con người Phú Yên.

 

Các tác phẩm ký sự nhân vật đã khắc họa những nhân vật góp phần tạo nên niềm tự hào về người Phú Yên, như nhà báo, nhà chính trị Hà Đăng, đại tá Phan Văn Kỉnh - người Phú Yên tham gia phá thủy lôi và bom từ trường; GS-TS-BS Bùi Đức Phú - người làm nên những kỳ tích trong y học; GS Trình Quang Phú - người nặng tình với quê nhà; đại tá Trần Văn Mười - người lính Cụ Hồ tiêu biểu… Có những tác phẩm lạ về đề tài, có tính phát hiện, bút pháp sinh động; có tác phẩm tuy đề tài không mới nhưng tác giả khai thác nhiều chi tiết mới, thể hiện lôi cuốn…

 

Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 14 giải khuyến khích và 2 tặng phẩm cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc, đồng thời phát động Cuộc thi viết Phóng sự - ký sự “Phú Yên - Đất và người” lần thứ III.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek