Thứ Bảy, 19/10/2024 01:15 SA
Cần lắm những người bạn đồng hành
Thứ Sáu, 23/03/2018 08:29 SA

Đọc Báo Phú Yên là thói quen hàng ngày của gia đình TS Nguyễn Xuân Đàm, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên - Ảnh: MINH NGUYỆT

Năm 2017, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; sự giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương và sự ủng hộ của các cộng tác viên, bạn đọc, Báo Phú Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục giữ ổn định chất lượng nội dung lẫn hình thức của tờ nhật báo và các ấn phẩm điện tử, phục vụ hiệu quả công cuộc đổi mới và hội nhập đang diễn ra trên quê hương Phú Yên.

 

Nâng chất hoạt động chuyên môn

 

Điểm mới trong hoạt động chuyên môn của Báo Phú Yên năm qua là tổ chức các vệt đợt tuyên truyền đậm nét về Năm kỷ cương hành chính 2017, các hoạt động xúc tiến kêu gọi đầu tư, quá trình khởi công, thi công và khánh thành các công trình trọng điểm có ý nghĩa quốc kế dân sinh quan trọng.

 

Báo Phú Yên tập trung tuyên truyền về lợi thế tài nguyên du lịch của Phú Yên nhân dịp Trung ương quyết định Vịnh Xuân Đài là một trong những khu du lịch trọng điểm quốc gia, Hòn Yến trở thành danh thắng quốc gia. Những bài viết về cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN đã góp phần quảng bá hình ảnh quê hương - một điểm đến hấp dẫn và thân thiện của du khách trong và ngoài nước. Tuyên truyền đậm nét các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ; 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Để nâng cao chất lượng tờ báo, tòa soạn đã gia hạn cuộc thi viết phóng sự, ký sự “Phú Yên - Đất và Người” và đón nhận được sự hưởng ứng của nhiều cây bút tham gia.

 

Trong năm, Báo Phú Yên giữ ổn định số lượng phát hành, xuất bản hơn 20 số báo đặc biệt chào mừng những ngày kỷ niệm và sự kiện lớn. Riêng đặc san Phú Yên Xuân Mậu Tuất 2018, số lượng phát hành là 8.000 tờ với nội dung phong phú và trình bày đẹp mắt. Giai phẩm Xuân Mậu Tuất 2018 ngoài những cộng tác viên truyền thống ở mảng sáng tác văn học nghệ thuật, báo nhận được sự tham gia của các cây bút mới đến từ Khánh Hòa và TP Hồ Chí Minh. Nhờ đó, nội dung giai phẩm xuân được đánh giá ngày càng đậm chất nghệ thuật, được bạn đọc đón nhận như một món quà xuân tinh thần đầy ý nghĩa. Đối với ấn phẩm điện tử Phú Yên Online, Ban Biên tập đã xây dựng đề án Nâng cấp trang tin điện tử tổng hợp Phú Yên Online thành báo điện tử trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và hy vọng đề án này sẽ được triển khai trong năm 2018.

 

Độc giả đọc các ấn phẩm xuân của Báo Phú Yên tại Hội Báo xuân 2018 - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Tri ân những người bạn đồng hành

 

Nỗ lực của tòa soạn trong năm qua sẽ không đạt kết quả cao nếu thiếu sự ủng hộ nhiệt thành của các cộng tác viên, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…

 

Góp sức cho hoạt động chuyên môn của báo là lực lượng cộng tác viên với những đóng góp lớn về nội dung thông tin trên Báo Phú Yên. Mảng thông tin thời sự là lĩnh vực có nhiều cộng tác viên nhất, với lượng tin tức chiếm phần lớn dung lượng các trang thời sự, đó là các anh chị: Khắc Nho, Minh Huyền, Văn Thùy, Hoa Siêm, Kim Phượng, Tùng Nguyễn, Mỹ Chung, Quốc Hội, Khánh Diêu, Ngọc Tân, Hương Quế, Ngọc Cường, Hoàng Anh, Ngọc Ly, Anh Đào, Khắc Sĩ, Lệ Đính, Đỗ Quyên, Kim Thoại... Không chỉ thực hiện nhanh thông tin thời sự, các cộng tác viên đã gửi đến tòa soạn nhiều bài viết chất lượng cao, như: Đào Minh Hiệp, Đào Đức Tuấn, Đào Tấn Trực, Phương Oanh, Nguyễn Bá Thuyết, Hoàng Hà Thế…

 

Đặc biệt năm qua Báo Phú Yên nhận được rất nhiều bài viết giá trị của các cộng tác viên là cựu chiến binh và cán bộ hưu trí ở chuyên trang Truyền thống, như: Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Quang, Anh hùng LLVT Hồ Đắc Thạnh, TS Cao Văn Thử, đại tá Trần Văn Mười; các cộng tác viên là trí thức, văn nghệ sĩ tên tuổi trong tỉnh như: PGS-TS Thu Trang, TS Trần Lăng, ThS Nguyễn Hoài Sơn, các nhà văn Đào Minh Hiệp, Huỳnh Thạch Thảo, Trần Quốc Cưỡng, Huỳnh Văn Quốc, nhà báo Hữu Bình… tiếp tục gửi đến báo những sáng tác, phóng sự, ký sự chất lượng; các cây bút chuyên sáng tác như: Nguyễn Đình Thoại, Y Nguyên, Bích Nhàn, Hoàng Cường, Thụy Bình, Nguyên Hậu… và các họa sĩ gắn bó lâu năm như Hưng Dũng, Trần Quyết Thắng; các cộng tác viên ngoài tỉnh như nhà văn Phan Hoàng, Vũ Thị Huyền Trang (Phú Thọ), Phạm Thị Hải Dương (Đà Nẵng)…

 

Năm 2017, tòa soạn nhận được nhiều bài viết đấu tranh với luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch từ lực lượng cộng tác viên có chuyên môn sâu về lĩnh vực này. Nhờ đó, trên Báo Phú Yên đã xuất hiện các bài bình luận, phê phán, đấu tranh kịp thời. Đối với trang tin điện tử tiếng Anh Phu Yen News, tòa soạn tiếp tục nhận được sự cộng tác tích cực của hai cộng tác viên dịch thuật, hiệu đính Hải Loan và Trịnh Thùy.

 

Năm 2017, Báo Phú Yên tiếp tục thực hiện tốt công tác nhân đạo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trong cộng đồng, xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và đối tượng chính sách… phối hợp, vận động xây dựng 18 nhà Tình thương, nhà Tình nghĩa; phối hợp vận động 2,43 tỉ đồng cứu trợ đồng bào vùng bão lụt tháng 11/2017; phối hợp tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 1.200 người… Tổng số tiền vận động được đến tay người dân 6,5 tỉ đồng. Các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thường xuyên phối hợp với báo gồm: Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Nhà thuốc Thành Đạt; các doanh nghiệp, tiểu thương là hội viên Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên, Hội Từ thiện Đồng Tâm, Nhóm thiện nguyện Yêu Thương; Nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc; Nhóm Thiện Tâm Phú Yên; Nhóm thanh niên thiện nguyện “Đom đóm thắp sáng tương lai” Phú Yên… Đặc biệt, trong đợt bão tháng 11/2017, Công ty CP Đầu tư Nắng Ban Mai và Tổng Công ty CP Thành Trung đã phối hợp tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ quà và tiền mặt trị giá hàng trăm triệu đồng cho bà con bị ảnh hưởng thiên tai.

 

Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền và xã hội từ thiện, trong năm qua Báo Phú Yên tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, thể thao mà đặc biệt là Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ 25 với sự tham gia của hơn 500 vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh; trong đó có giải dành riêng cho các cơ quan báo chí với 10 cơ quan báo trong cả nước tham gia.

 

Tập trung cải tiến báo in và triển khai báo điện tử

 

Năm 2018, Báo Phú Yên tiếp tục cải tiến nội dung, hình thức và đẩy mạnh công tác phát hành, chuẩn bị đầy đủ điều kiện để triển khai tờ báo điện tử khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

 

Về nội dung, báo tập trung tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; tuyên truyền, cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong năm 2018; tăng cường biểu dương người tốt việc tốt, các điển hình nhân tố mới; đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật, gây ô nhiễm môi trường; đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch… Phát động cuộc thi viết phóng sự - ký sự “Phú Yên - Đất và Người” lần thứ 3 - năm 2018.

 

Về công tác phát hành, báo tiếp tục phối hợp với ngành Bưu chính và tranh thủ sự hỗ trợ của các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và cán bộ nhân dân mua đọc Báo Phú Yên, phấn đấu tăng số lượng phát hành.

 

Báo cũng sẽ tổ chức tốt Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên (mở rộng) lần thứ 26, trong đó chú trọng giải dành cho các cơ quan báo chí để tranh thủ sự ủng hộ của các báo quảng bá hình ảnh tỉnh Phú Yên. Đẩy mạnh hoạt động xã hội từ thiện theo hướng chủ động và hiệu quả.

 

Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2018, bên cạnh nỗ lực tự thân của tập thể tòa soạn, Báo Phú Yên cần lắm những người bạn đồng hành. Ban Biên tập rất mong nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, sự động viên của các vị cách mạng lão thành, đặc biệt là sự cộng tác quý báu của các cộng tác viên và sự ủng hộ của đông đảo bạn đọc.

 

BÁO PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek