Thứ Bảy, 19/10/2024 17:21 CH
Hội LHPN tỉnh tọa đàm kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ
Thứ Năm, 08/03/2018 09:54 SA

* Trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Nghị quyết đại hội Đảng, Nghị quyết đại hội Phụ nữ và Điều lệ Hội”

 

Ngày 7/3, Hội LHPN tỉnh tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và 1.978 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, với chủ đề “Phụ nữ Phú Yên rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh và các đại biểu liên quan.

 

Quang cảnh buổi tọa đàm - Ảnh: NGỌC DUNG

 

Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga và các đại biểu đã ôn lại tinh thần đoàn kết đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ trên toàn thế giới cũng như truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của các thế hệ phụ nữ Việt Nam từ thời Bà Trưng, Bà Triệu đến giai đoạn hiện đại; trao đổi, chia sẻ về việc cần thiết rèn luyện, phát huy những phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

 

Sau khi đánh giá cao những thành tích mà các cấp Hội LHPN Phú Yên đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đề nghị Hội cần tăng cường hơn nữa việc giáo dục tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, kiến thức, năng lực cho phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng đời sống, nâng cao vai trò, vị thế trong gia đình và ngoài xã hội. Mỗi tổ chức cơ sở Hội cần cụ thể hóa cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” bằng những hành động, việc làm cụ thể; tiếp tục phát huy vai trò đại diện giới trong tham gia, giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách về bình đẳng giới…

 

* Cùng ngày, Hội LHPN tỉnh tổ chức trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Nghị quyết đại hội Đảng, Nghị quyết đại hội Phụ nữ và Điều lệ Hội”. Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 1.476 cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh tham gia dự thi. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp cán bộ, hội viên nhận thức sâu sắc hơn nội dung các nghị quyết và Điều lệ Hội LHPN Việt Nam, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc góp phần đưa các nghị quyết vào cuộc sống. Qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 40 bài dự thi đạt chất lượng để chấm chung khảo và chọn 24 bài dự thi chất lượng cao để trao giải.

 

Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất cho chị Lê Thị Ái Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, trao 4 giải nhì, 4 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các cá nhân có bài dự thi xuất sắc. Đồng thời trao 3 giải nhất, nhì, ba cho ba tập thể có số hội viên phụ nữ tham gia thi nhiều và bài viết chất lượng.

 

* Dịp này, Hội LHPN các huyện Sông Hinh, Phú Hòa, Sơn Hòa và TX Sông Cầu cũng tổ chức tọa đàm ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ; truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ; vai trò người phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Đồng thời chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của công tác Hội trong thời kỳ mới; tuyên truyền nghị quyết đại hội Phụ nữ các cấp và Điều lệ Hội LHPN việt Nam cho cán bộ, hội viên, phụ nữ ở các địa phương.

 

NGỌC DUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek