Chủ Nhật, 20/10/2024 04:48 SA
Ngang nhiên vào công viên phá hoa
Thứ Ba, 27/02/2018 09:22 SA

Nhân viên Phòng VH-TT TP Tuy Hòa sửa lại những chậu hoa sen bị phá - Ảnh: THIÊN LÝ

Rạng sáng 26/2, nhiều người vô ý thức ngang nhiên đến đường hoa xuân Mậu Tuất 2018 tại khu vực Công viên Thanh thiếu nhi TP Tuy Hòa trên đường Hùng Vương - Điện Biên Phủ đập phá hoa, lấy chậu. Thậm chí có người còn mang theo xe ba gác, chống lại lực lượng chức năng, cướp hoa giữa ban ngày.

 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút. Hàng trăm chậu hoa trên giàn treo và trong khuôn viên đường hoa bị một số người dân phá hỏng. Nhiều cây hoa vạn thọ, hoa cúc bị vứt vương vãi khắp nơi; nhiều chậu sen bị nhổ hoa, cướp chậu. Đặc biệt, hoa trạng nguyên và hoa mào gà bị cướp nhiều nhất. Khi bị nhân viên bảo vệ phát hiện và ngăn cản, nhiều người hung hăng ném đá vào lực lượng chức năng, buộc lực lượng công an đến giải quyết.

 

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an phường 5 (TP Tuy Hòa) cho biết, đã tạm giữ đối tượng T.Đ.K (SN 1969) để điều tra làm rõ. Đối tượng này khai, sau khi tập thể dục tại Công viên Thanh thiếu nhi thành phố, K lấy 6 chậu hoa anh thảo. Hiện lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra làm rõ hành vi các đối tượng và xử lý theo quy định.

 

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều người tự đồn thổi ngày 26/2 là ngày cuối trưng bày hoa tại đường hoa xuân Mậu Tuất, nên tranh thủ vào cướp hoa và chậu cảnh. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Võ Ngọc Kha, thành phố không có văn bản nào thông báo ngày 26/2 là ngày cuối trưng bày hoa tại khu vực Công viên Thanh thiếu nhi thành phố.

 

Đường hoa xuân Mậu Tuất 2018 khai mạc tại khu vực Công viên Thanh thiếu nhi TP Tuy Hòa từ ngày 14/2 (29 Tết), tổng kinh phí hơn 3,2 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa do các doanh nghiệp đóng góp. Sau khi khai mạc, UBND TP Tuy Hòa giao Phòng VH-TT thành phố bố trí lực lượng bảo vệ hoa, đồng thời có kế hoạch duy trì đường hoa trong suốt năm 2018. Nếu hoa còn tươi thì bảo vệ, chăm sóc và thay dần những chậu hoa héo úa bằng những cây bonsai, tiểu cảnh với mục đích tạo điểm nhấn cho Công viên Thanh thiếu nhi và tạo nơi vui chơi cho người dân.

 

“Việc một số người tự ý đập phá hoa, lấy chậu là không thể chấp nhận được. Thành phố kêu gọi mọi người dân cùng chung tay bảo vệ cái đẹp, bảo vệ của chung; đồng thời lên án những đối tượng kém ý thức này”, ông Võ Ngọc Kha nói.

 

THIÊN LÝ - ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek