Chủ Nhật, 20/10/2024 06:47 SA
Người dân mong mỏi điều gì ở các thầy thuốc?
Thứ Hai, 26/02/2018 11:03 SA

Chọn nghề y cao quý song cũng đầy nguy hiểm, khắc nghiệt, có những đòi hỏi khắt khe về lao động trí óc lẫn lao động chân tay, thầy thuốc gặp nhiều áp lực và đối mặt với nhiều nguy cơ khi thực hiện sứ mệnh của mình. Xã hội tôn vinh, đặt nhiều kỳ vọng vào thầy thuốc.

 

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, một số trí thức làm việc ở các lĩnh vực khác đã chia sẻ với Báo Phú Yên những cảm nhận, mong muốn của họ đối với ngành Y và các thầy thuốc.

 

 

ÔNG LÊ CAO BẰNG, TRƯỞNG PHÒNG VĂN HÓA - THÔNG TIN HUYỆN TUY AN: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”

 

Sức khỏe quý hơn vàng, cho nên mọi người, mọi gia đình và cả xã hội quan tâm đến sức khỏe. Tôi mong ngành Y tế nước ta chú ý hơn nữa đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm góp phần nâng cao sức khỏe người dân, đồng thời có những giải pháp hữu hiệu để phát triển thể lực, tầm vóc người Việt.

 

Về đội ngũ thầy thuốc, tôi cũng như nhiều người dân mong các thầy thuốc thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, chăm sóc tốt sức khỏe cho mọi người, mọi nhà. Xã hội luôn ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các thầy thuốc.

 

 

NHÀ VĂN HUỲNH THẠCH THẢO, PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TỈNH PHÚ YÊN: Thầy thuốc cần được đãi ngộ tốt hơn

 

Tôi từng học y; có một câu nói mà tôi rất tâm đắc: Thầy thuốc như mẹ hiền. Tôi mong các thầy thuốc nâng cao y đức, nâng cao tay nghề; mong ngành Y nước ta bắt kịp những tiến bộ về y học ở các nước phát triển. Tôi mong thầy thuốc được đãi ngộ tốt hơn. Nghề y rất vất vả, có nhiều áp lực, hy sinh. Nếu có chế độ đãi ngộ tương xứng thì sẽ động viên thầy thuốc tận lực, tận tâm với nghề. Bên cạnh đó, cần quan tâm, tính toán đến đầu ra sau khi đào tạo sinh viên y khoa.

 

Nhiệm vụ của thầy thuốc là cứu người, vậy mà đôi khi họ lại trở thành nạn nhân của bạo hành y tế. Cả xã hội lên án hành động này. Những người thầy thuốc cần có hành lang pháp lý bảo vệ khi họ làm nhiệm vụ. Các bệnh viện nên củng cố công tác an ninh để y bác sĩ có môi trường làm việc an toàn, vì bạo hành y tế không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến người thầy thuốc mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến bệnh nhân.

 

 

CÔ GIÁO ĐẶNG THỊ CHÂU (TRƯỜNG THPT TRẦN SUYỀN, HUYỆN PHÚ HÒA): Thái độ phục vụ người bệnh đã được đổi mới

 

Nghề y vô cùng quan trọng và mọi người đều cần đến các thầy thuốc. Tôi mong ngành Y tế Phú Yên nói riêng, cả nước nói chung ngày càng phát triển, có thêm những thành tựu y học và chăm sóc ngày càng tốt hơn sức khỏe của người dân, của cộng đồng.

 

Tôi từng nghe thông tin về thái độ phục vụ bệnh nhân chưa được tốt của một số thầy thuốc. Cách đây mấy tháng, khi đến bệnh viện để được khám chữa bệnh, tôi khá hoang mang. Tuy nhiên, những gì tôi chứng kiến và cảm nhận hoàn toàn khác. Tôi được các y bác sĩ quan tâm, chăm sóc rất chu đáo, kịp thời nên rất cảm kích. Tôi nghĩ: Nếu không có các thầy thuốc thì chắc chắn chúng ta không có sức khỏe tốt để làm tốt công việc của mình, chăm lo cho gia đình mình. Tôi cảm ơn các thầy thuốc.

 

Đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, tôi thấy trang thiết bị hiện đại, đội ngũ thầy thuốc rất tận tình, chuyên môn được nâng cao, khám chữa bệnh có hiệu quả, làm hài lòng người bệnh.

 

NGỌC LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek