Chủ Nhật, 20/10/2024 06:44 SA
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế
Thứ Hai, 26/02/2018 00:00 SA

Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018), Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà gửi thư chúc mừng đến các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế của tỉnh. PYO trân trọng đăng toàn bộ nội dung bức thư này.

 

Các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y tế thân mến!

 

Trong không khí mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018, nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2018), thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi thân ái gửi đến các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế tỉnh nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất.

 

63 năm qua, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc (27/2/1955), cùng với các thầy thuốc ngành Y tế trong cả nước, các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y tế tỉnh nhà luôn ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Bác. Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả ngành Y tế, hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực, sâu sắc và toàn diện.

 

Mạng lưới y tế và đội ngũ cán bộ, nhân viên từ tỉnh đến cơ sở ngày càng được củng cố và phát triển; tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường; công tác dân số - KHHGĐ và các chương trình y tế quốc gia khác hoạt động có hiệu quả; chất lượng khám chữa bệnh được cải thiện đáng kể; phong cách, thái độ phục vụ đã có sự chuyển biến tích cực; các chính sách mới trong lĩnh vực y tế được thực hiện kịp thời; công tác xã hội hóa y tế được đẩy mạnh... Sự cống hiến to lớn của đội ngũ thầy thuốc trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp chung của ngành Y tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

 

Với những kết quả đã đạt được trong suốt những năm qua, ngành Y tế Phú Yên được trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, của ngành Y tế và của địa phương. Đặc biệt, năm 2017, tỉnh ta có thêm 25 thầy thuốc được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.

 

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà, tôi trân trọng ghi nhận, cảm ơn và biểu dương những thành tích và những đóng góp to lớn của các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Phú Yên.

 

Các đồng chí thân mến!

 

Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới đã khẳng định sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đòi hỏi sự tham gia tích cực của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các ngành, trong đó ngành Y tế là nòng cốt.

 

Nhiệm vụ đối với đội ngũ thầy thuốc là rất nặng nề, nhưng cũng là sứ mệnh vẻ vang được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao phó. Tôi mong rằng toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Y tế tỉnh nhà sẽ luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y phải như từ mẫu”, tận tâm, tận tụy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật, chăm lo sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

Tôi tin tưởng với quyết tâm và lòng nhiệt huyết của đội ngũ thầy thuốc và sự quan tâm của cả hệ thống chính trị cùng sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội, ngành Y tế Phú Yên chúng ta sẽ lập nhiều thành tích vẻ vang hơn nữa, xứng đáng với truyền thống của ngành và niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

 

Chúc các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Phú Yên cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Chào thân ái!

 

CHỦ TỊCH UBND TỈNH

Hoàng Văn Trà

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek