Chủ Nhật, 06/10/2024 01:24 SA
Gắn kết yêu thương Tết cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, Malaysia, Áo
Thứ Ba, 13/02/2018 11:47 SA

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú chụp ảnh lưu niệm với các quan khách và cộng đồng - Ảnh: Vietnam+

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 11/2, trước thềm năm mới Mậu Tuất, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức buổi Tết cộng đồng cho bà con người Việt đang làm việc, sinh sống và học tập tại nước này. 

 

Tham dự buổi lễ trên có hơn 200 đại diện của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện Hội Hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam và những người bạn Hàn Quốc thân thiết của Việt Nam. Đến chung vui với cộng đồng người Việt Nam tại đây còn có đại sứ Lào tại Hàn Quốc Khamsouay Keodalavong cùng nhiều đại diện khác của Đại sứ quán Lào. 

 

Tại buổi lễ, đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới cộng đồng người Việt và thông báo cho bà con về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc trong năm vừa qua. 

 

Đại sứ đánh giá cao các nỗ lực của Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc trong việc tổ chức và thực hiện nhiều hoạt động tương trợ giúp đỡ lẫn nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, duy trì bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt là các phong trào gây quỹ từ thiện giúp đỡ những đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai trong nước cũng như góp phần cải thiện đời sống cho người dân và chiến sĩ đang sống và làm việc tại các khu vực biên giới và hải đảo. 

 

Nhân dịp này, đại sứ Nguyễn Vũ Tú đã bày tỏ cảm ơn những người bạn thân thiết của Việt Nam đã giúp đỡ cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc trong năm qua, chúc họ cùng gia đình và toàn thể bà con người Việt Nam tại đây một năm Mậu Tuất hạnh phúc, thành công và có thêm nhiều đóng góp hơn nữa thúc đẩy sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc. 

 

Thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, bà Nguyễn Ngọc Cẩm, Thị trưởng danh dự TP Seoul, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc, đã cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của đại sứ quán. Bà cũng báo cáo lại những hoạt động chính của hội trong năm qua, đánh giá cao sự tích cực tham gia các phong trào hoạt động của bà con người Việt và cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền các địa phương tại Hàn Quốc. Bà kêu gọi các thành viên cộng đồng nỗ lực hơn nữa trong năm tới, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống khi ở xa Tổ quốc, tham gia tích cực vào các phong trào hỗ trợ đồng bào trong nước và giữ gìn bản sắc dân tộc Việt Nam. 

 

Những người tham gia buổi lễ nói trên đã cùng nhau thưởng thức các món ăn đặc trưng của Việt Nam và Hàn Quốc như bánh chưng và kim chi, các trò chơi mang đậm nét truyền thống. Mọi người cùng đắm mình trong những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi mùa xuân do các nghệ sĩ của Nhà hát Múa rối Việt Nam trình bày. Cùng với những Tết cộng đồng các năm trước, Tết cộng đồng năm Mậu Tuất này đã góp phần tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, duy trì nét đẹp văn hóa của dân tộc, làm cho bạn bè nước ngoài hiểu rõ thêm về những nét đặc sắc và độc đáo của Việt Nam.

 

* Chiều 10/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức buổi Liên hoan mừng Xuân Mậu Tuất. Tham dự buổi Liên hoan có hơn 400 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Malaysia. 

 

Đặc biệt, tham gia buổi Liên hoan còn có đại sứ Sum Đa Phôn Sok Kha Sum và toàn thể cán bộ Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Malaysia và gia đình; ông Trần Văn Lý, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đoàn công tác.

 

Tại buổi liên hoan, tiến sĩ Lê Quý Quỳnh, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia, cho biết năm 2017, Việt Nam đã đạt được những thành công rực rỡ trên mọi lĩnh vực: an ninh chính trị ổn định; chủ quyền và lợi ích quốc gia được giữ vững; kinh tế xã hội phát triển nhanh và bền vững với GDP tăng trưởng hơn 6,8%. Đặc biệt, năm 2017 được ghi nhận là năm thành công rực rỡ của ngoại giao Việt Nam, trong đó có một sự kiện vô cùng quan trọng là Việt Nam đã đảm nhiệm xuất sắc vai trò chủ nhà APEC. 

 

Năm 2017 cũng là năm Đoàn kết hữu nghị Việt - Lào. Cùng với cả nước, hai đại sứ quán Việt Nam và Lào tại Malaysia đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và Hợp tác Việt - Lào, qua đó góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa hai nước nói chung, giữa hai đại sứ quán nói riêng.

 

Mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Malaysia cũng không ngừng phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Malaysia là nhà đầu tư lớn thứ bảy trong số các nước và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 12 tỉ USD. Thương mại hai chiều đạt hơn 10 tỉ USD. 

 

Năm 2018 là năm hai nước kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao. Sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức nhằm phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Malaysia; tình đoàn kết và hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

 

Nhân buổi Liên hoan mừng Năm mới, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia cũng chính thức ra mắt sau một thời gian tích cực chuẩn bị. Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia được thành lập với mục tiêu hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia; là cầu nối hợp tác giữa các doanh nghiệp của Việt Nam tại Malaysia với các doanh nghiệp Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài và với các doanh nghiệp của Malaysia cũng như các doanh nghiệp của các nước khác tại Malaysia. 

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ hội hoạt động một cách có hiệu quả nhất trong thời gian tới.

 

* Tối 10/2, tại thủ đô Vienna, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt thân mật, truyền thống đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018. Buổi gặp mặt có sự tham gia của gần 500 bà con cộng đồng người Việt, bạn bè Áo, sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam đang sinh sống, học tập, công tác và làm ăn trên khắp mọi miền đất nước Cộng hòa Áo.

 

Đại sứ Việt Nam tại Áo, ông Lê Dũng, phát biểu tại buổi gặp mặt - Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Áo

 

Phát biểu tại buổi lễ, trong không khí đầm ấm, vui vẻ đón chào Xuân mới, đại sứ Việt Nam tại Áo Lê Dũng nhiệt liệt chào mừng bà con và bạn bè đã nhiệt thành tới dự sự kiện Tết cộng đồng đón Xuân truyền thống, đồng thời bày tỏ những tình cảm và những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả các vị khách quý đã đến chia vui, đón Tết cổ truyền dân tộc.

 

Đại sứ Lê Dũng đã điểm lại những tựu quan trọng của đất nước trong năm 2017, nổi bật là tình hình chính trị - xã hội đất nước duy trì ổn định; đời sống người dân ngày càng cải thiện và nâng cao; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 6,8% - mức cao nhất trong 10 năm qua; hoạt động đối ngoại của đất nước ngày càng mở rộng, hiệu quả và đi vào chiều sâu, với điểm nhấn là tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 tại Đà Nẵng.

 

Đại sứ cũng vui mừng thông báo năm 2017 đánh dấu những bước phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực trong quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt - Áo, đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh của kim ngạch thương mại song phương đạt mốc 3.8 tỉ đô la năm 2017. Hai nước cũng tổ chức nhiều sự kiện kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Áo, trong đó đại sứ quán, với sự trợ giúp của cộng người Việt tại Áo, đã tổ chức thành công sự kiện “Ngày Việt Nam tại Áo” với nhiều hoạt động đặc sắc như Triển lãm tranh ảnh tiêu biểu của Việt Nam và biểu diễn văn hóa nghệ thuật.

 

Đại sứ Lê Dũng đã động viên bà con người Việt tại Áo tiếp tục phát huy tình yêu thương, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, nỗ lực hơn nữa trong việc duy trì bản sắc văn hóa Việt Nam, hướng về Tổ quốc và nỗ lực phát huy cầu nối thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Áo trong thời gian tới.

 

Chương trình đón Tết vui xuân Mậu Tuất diễn ra trong bầu không khí ấm áp. Các vị khách quý đã được thưởng thức nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc ca ngợi đất nước con người Việt Nam, do cán bộ nhân viên Sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Áo biểu diễn.

 

BTV (tổng hợp từ TTXVN, Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek