Chủ Nhật, 06/10/2024 11:30 SA
Chăm lo tết cho phụ nữ nghèo
Chủ Nhật, 11/02/2018 07:32 SA

Chăm lo cho hội viên, phụ nữ nghèo trong những dịp lễ, tết là việc làm luôn được các cấp Hội LHPN tỉnh Phú Yên quan tâm. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, các cấp Hội đã góp phần mang đến cho các gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn một cái tết an vui, đầm ấm…

 

Ấm áp những sẻ chia

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga tặng quà tết cho hội viên phụ nữ bị thiệt hại do ảnh hưởng bão số 12 - Ảnh: LÊ VY

Chồng bị tai nạn giao thông, hoàn cảnh kinh tế gia đình lại khó khăn, năm hết tết đến, trong lòng chị Đặng Thị Hạnh ở khu phố 3 (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) bời bời nỗi âu lo. Thấu hiểu gia cảnh của chị, Hội LHPN phường đã phối hợp với các hội, đoàn thể chính quyền địa phương tích cực vận động, quyên góp trên 10 triệu đồng cùng quà tết hỗ trợ cho gia đình chị Hạnh. Cầm số tiền, quà này trên tay, chị Hạnh run run xúc động: “Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, động viên tinh thần của Hội Phụ nữ phường và địa phương dành cho gia đình tôi lúc này”.

 

Cảm kích, xúc động, đó cũng là điều mà chị Lê Thị Khen, một phụ nữ nghèo ở thôn 5 (xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân) bày tỏ khi nói về sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức Hội. Chị Khen nói, nếu như không có Hội Phụ nữ tạo điều kiện, giúp đỡ, tết này gia đình chị chưa thể có nhà mới để ở. Cơn bão số 12 hồi tháng 11/2017 vừa qua đã làm nhà của chị bị sập hoàn toàn. Ngoài 48 triệu đồng do Nhà nước, các nhà hảo tâm hỗ trợ, chị Khen còn được Hội LHPN xã tạo điều kiện cho vay thêm 25 triệu đồng để xây ngôi nhà khang trang vững chắc như hiện nay. Thấy hoàn cảnh gia đình chị còn nhiều khó khăn, Hội LHPN xã và địa phương thường xuyên lui tới thăm hỏi, hỗ trợ gạo, tiền cho chị những khi gia đình gặp lúc túng quẫn, nhất là dành tặng cho chị nhiều suất quà trong dịp trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất này.

 

Ngồi trong nhà mới, chị Lê Thị Khen nở nụ cười thật tươi: Tết này là cái tết rất vui của gia đình tôi. Chúng tôi không chỉ được đón tết trong nhà mới, mà còn có bánh mứt, thịt... tươm tất như người ta.

 

Nhiều hoạt động thiết thực

 

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Đỗ Thị Như Tình cho biết: Chăm lo tết cho phụ nữ nghèo, phụ nữ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn là việc làm luôn được các cấp Hội LHPN quan tâm. Với phương châm “Không để một hội viên phụ nữ nghèo nào không có tết”, Tỉnh hội đã chỉ đạo các cấp Hội tổ chức rà soát, lập danh sách những trường hợp cần giúp đỡ, sau đó vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… hỗ trợ cho chị em. Đặc biệt, trong năm 2017, Phú Yên bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng cơn bão số 12. Bởi vậy, ngoài việc vận động trên 3.000 suất quà hỗ trợ cho bà con vùng lũ với trị giá gần 2 tỉ đồng, trong dịp tết này, Tỉnh hội còn đặc biệt quan tâm đến các gia đình khó khăn bị thiệt hại do ảnh hưởng bão lũ. Tính đến thời điểm này, Tỉnh hội đã vận động trao trên 600 suất quà tết (mỗi suất trị giá từ 300.000 đến 1 triệu đồng) cho trên 600 hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ gia đình chính sách có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở 9 huyện, thị, thành phố với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Ngoài ra, Tỉnh hội cũng chỉ đạo các huyện, thị, thành hội chủ động thăm hỏi, động viên các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tùy tình hình thực tế, cụ thể từng địa phương.

 

Chia sẻ niềm vui chung tay chăm lo tết cho phụ nữ nghèo, chị Phạm Thị Mỹ Liên, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa), cho hay: “Ngoài sự hỗ trợ của Hội cấp trên, Hội LHPN phường cũng đã vận động nhóm thiện nguyện TP Hồ Chí Minh tặng 200 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo, người già neo đơn và học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở các phường Phú Thạnh, Phú Đông, Phú Lâm (TP Tuy Hòa), xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa), xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa). Chúng tôi mong góp một phần nhỏ giúp cái tết của chị em và bà con nghèo thêm đầm ấm”.

 

Với hy vọng san sẻ phần nào cuộc sống khó khăn của người dân trong dịp tết đến xuân về, vừa qua, các tổ chức hội cơ sở của Hội Phụ nữ Công an tỉnh như: An ninh nhân dân 1, An ninh nhân dân 2, Cảnh sát nhân dân 2, Phòng Cảnh sát cơ động - Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ cũng đã phối hợp với các cơ sở Đoàn tổ chức 5 chương trình “Xuân gắn kết, tết yêu thương” cho người dân ở các xã Krông Pa, Phước Tân (huyện Sơn Hòa), Sông Hinh (huyện Sông Hinh), Xuân Hòa (TX Sông Cầu) và phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa). Tại đây, các đơn vị đã tặng trên 300 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 65 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn phối hợp tổ chức giao lưu văn nghệ “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân thắng lợi”, tuyên truyền kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968…

 

Có thể nói, thông qua nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa, các cấp Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên tinh thần giúp các gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trong sự yêu thương, ấm áp, an lành.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trường Sa đón tết
Thứ Sáu, 16/02/2018 14:00 CH
Xuân mới, thắng lợi mới
Thứ Sáu, 16/02/2018 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek