Chủ Nhật, 06/10/2024 23:16 CH
“Xuân yêu thương” về với trẻ em
Thứ Ba, 30/01/2018 13:00 CH

Trẻ em xã Sông Hinh vui chơi trong chương trình Xuân yêu thương - Ảnh: KIM CHI

Những ngày này, Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên phối hợp cùng các tổ chức, cá nhân thiện nguyện và tình nguyện viên Đom đóm Phú Yên tổ chức chương trình Xuân yêu thương ở khắp các vùng miền trong tỉnh, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết ấm hơn.

 

Quà xuân cho trẻ em nghèo

 

“Chương trình Xuân yêu thương tổ chức vui xuân, đón tết, tặng quà cho học sinh khó khăn là một chương trình có ý nghĩa lớn, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng dành cho trẻ em chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Với sự nỗ lực của các đơn vị và sự đồng hành của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, chúng tôi hy vọng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình sẽ thấy ấm lòng trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc”, bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên, chia sẻ.

Dù tiết trời ở xã vùng núi Sông Hinh (huyện Sông Hinh) vẫn còn khá lạnh, nhưng không ngăn được sự háo hức của gần 200 trẻ em của xã này khi về trụ sở xã tham gia chương trình Xuân yêu thương. Để các em không bỡ ngỡ vì lần đầu tiên có một chương trình vui tết dành cho trẻ em được tổ chức tại xã, các tình nguyện viên đã bày nhiều trò chơi với nhiều phần quà hấp dẫn.

 

Y Khôi (9 tuổi, ở thôn 3) với đôi chân lấm lem bùn đất, đôi mắt trong veo háo hức tham gia các trò chơi được tổ chức ngay tại hội trường. Y Khôi chia sẻ: Khi mẹ nói chuẩn bị có chương trình xuân ở thôn, em mừng lắm. Em đã dậy từ sáng sớm để đến đây vui chơi với các bạn, lại còn được nhận những phần quà ý nghĩa. Em cảm ơn các cô chú đã cho chúng em được vui chơi một bữa thỏa thích.

 

Em Lê Ngọc Quỳnh Hân (14 tuổi, ở thôn Bình Sơn) tâm sự: Chơi trò “Truy tìm kho báu” (một cách gọi khác của trò chơi ú tìm - PV), em rất háo hức. Em và các bạn phải thực hiện động tác thật nhanh để cất giấu vật cần tìm, sau đó đứng im để các anh chị đi tìm. Nhưng các bạn vui quá, cứ nhúc nhích, cười hoài nên cứ phải làm lại. Trò này không mới nhưng em rất thích vì các anh chị hướng dẫn rất nhiệt tình, thu hút các bạn tham gia.

 

Tại xã Xuân Hòa (TX Sông Cầu), biết tin chương trình Xuân yêu thương về xã, hơn 200 trẻ em cùng phụ huynh đã tranh thủ đến sân UBND xã thật sớm để tham gia. Em Phan Ngọc Ánh (12 tuổi, ở thôn Hòa Phú) nói: “Gia đình em nghèo, cuộc sống khó khăn nên em thường phải phụ việc nhà, không được vui chơi. Bởi vậy, được tham gia chương trình Xuân yêu thương tại xã là niềm vui lớn của em”. Còn theo Vũ Thành Long (13 tuổi, thôn Hòa An), niềm vui của trẻ em ở đây đơn giản là cùng bạn bè ra bãi biển chơi thả diều, đạp xe quanh xóm. Đây là lần đầu tiên, các em được tham gia một chương trình xuân, được vui chơi sau một kỳ học căng thẳng nên ai nấy đều rất háo hức.

 

Không chỉ tham gia trò chơi, các em còn được xem các tiết mục văn nghệ khá công phu do tình nguyện viên chương trình biểu diễn. Niềm vui hiện rõ trong mắt các em. Tiếng vỗ tay, tiếng cười, tiếng hát hòa cùng nhau rộn vang khắp hội trường. Tết đang đến thật gần và ấm áp.

 

Ấm lòng ngày tết

 

Chương trình Xuân yêu thương do Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên tổ chức đã kết nối các nhà hảo tâm, tặng gần 400 suất quà, mỗi suất gồm 250.000 đồng tiền mặt và bánh kẹo, cặp vở… nên nhiều em rất thích. Bên chiếc xe đạp đầy quà đang được mẹ chở về, em Ksor Hờ Yên (10 tuổi, ở buôn Kít, xã Sông Hinh) vui mừng cho biết: “Cháu không biết đi xe đạp nên mẹ đưa cháu đến để chung vui. Tiền và quà cháu sẽ về đưa hết cho mẹ để cùng sửa soạn đón tết”.

 

Đưa con đến tham gia chương trình, chị Trịnh Thị Phước ở thôn Hòa An, xã Xuân Hòa, chia sẻ: “Tuy ở biển nhưng nhà tôi lại làm ruộng, kinh tế chỉ đủ ăn và lo cho các con học hành thôi. Năm nay mưa gió kéo dài, ruộng vừa gieo sạ xong, tôi phải kiếm việc làm thêm để lo tết. Dù cuộc sống gia đình khó khăn, chúng tôi vẫn cố gắng cho con đi học. Hôm nay, con nhận được phần quà, gia đình tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm”.

 

Tại các xã diễn ra chương trình Xuân yêu thương, lãnh đạo các xã đều cho biết đã có kế hoạch triển khai đón tết cho tất cả người dân trong xã, đặc biệt quan tâm đến các hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek