Chủ Nhật, 06/10/2024 23:16 CH
Truyền thông phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy
Thứ Ba, 30/01/2018 08:30 SA

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ biểu diễn các tiểu phẩm với chủ đề phòng chống tội phạm - Ảnh: KIM CHI

Sáng 29/1, tại Trường THPT Nguyễn Huệ, Công an tỉnh Phú Yên phối hợp Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) tổ chức hoạt động truyền thông phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy cho học sinh khối trường học trong thực hiện Nghị quyết liên tịch 01, 03 về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” lần đầu tiên năm 2018…

 

Tham dự có trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 01, 03; thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Cục trưởng Cục Chính trị (Tổng cục Cảnh sát); đại tá Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên; bà Nguyễn Thị Ngọc Ái, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan của Trung ương và địa phương.

 

Phát biểu tại buổi truyền thông, trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết: Trong những năm qua, các cơ quan chức năng đã phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh tổ chức nhiều hoạt động nhằm trấn áp các loại tội phạm. Tuy nhiên, kết quả thu được chưa thực sự khả quan. Đặc biệt, tỉ lệ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, sa ngã vào tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng. Trong 2 năm 2016 và 2017, lực lượng công an đã phát hiện 437 vụ với 751 đối tượng là tội phạm lứa tuổi thanh thiếu niên. Đây thực sự là con số đáng báo động.

 

Trước tình hình trên, Bộ Công an phối hợp với các cấp, ngành tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên cho học sinh khối trường THPT tại Phú Yên. Sự kiện truyền thông là một trong các hoạt động thực hiện Nghị quyết liên tịch 01, 03 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên; khuyến khích mỗi thanh thiếu niên, học sinh là một tuyên truyền viên tích cực, góp phần giữ gìn môi trường học đường lành mạnh, giảm tỉ lệ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.

 

Tại buổi truyền thông, học sinh các khối lớp của Trường THPT Nguyễn Huệ cùng đại biểu được nhận tờ rơi tuyên truyền phòng, chống ma túy và xem học sinh trình diễn 5 tiểu phẩm liên quan đến việc phòng chống các loại tội phạm hiện nay như: ma túy, bạo lực học đường, nghiện trò chơi điện tử… Qua đó giúp các em học được một số kỹ năng để tự bảo vệ mình; mang đến cho tất cả mọi người những thông điệp ý nghĩa về giá trị cuộc sống. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tiểu phẩm về chủ đề nghiện trò chơi điện tử của học sinh lớp 12C3.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek