Thứ Hai, 07/10/2024 19:35 CH
Một công đoàn bộ phận chăm lo tốt đời sống người lao động
Thứ Năm, 18/01/2018 10:00 SA

Công nhân đang làm việc tại Công đoàn Xí nghiệp may An Phát  - Ảnh: NGỌC HÂN

Trực thuộc CĐCS Công ty CP An Hưng, Công đoàn bộ phận Xí nghiệp may An Phát (huyện Tây Hòa) luôn quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Với những nỗ lực hỗ trợ đoàn viên gặp khó khăn; tuyên truyền, phổ biến, thông tin kịp thời các chính sách pháp luật…, đơn vị đã góp phần giúp công nhân an tâm, hăng hái làm việc.

 

Xí nghiệp may An Phát hiện có trên 500 lao động tham gia sản xuất, phần lớn là nữ. Hiện 100% lao động được kết nạp vào tổ chức công đoàn, đang sinh hoạt ở 10 tổ công đoàn của xí nghiệp. Người lao động ở đây có mức thu nhập bình quân từ 4,5-5 triệu đồng/tháng, được tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định; đồng thời được hỗ trợ cơm trưa với mức 12.000 đồng/suất, bố trí nghỉ phép 14 ngày/năm và được đi tham quan, dã ngoại… Đặc biệt, thông qua nguồn quỹ do công đoàn bộ phận quyên góp, nhiều đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đột xuất được công đoàn hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Cụ thể trong năm 2017, Công đoàn bộ phận Xí nghiệp may An Phát đứng ra giúp đỡ chị Bùi Thị Thảo bị bệnh tim với số tiền gần 5 triệu đồng; anh Ngô Quang Kim có con bị vẹo cột sống với số tiền 31,5 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Hồng có chồng bị tai nạn giao thông tử vong 12 triệu đồng; chị Ngô Thị Lĩnh có con bị tim bẩm sinh với số tiền 12 triệu đồng và nhiều trường hợp khác. Tất cả những chia sẻ của tổ chức công đoàn đã thực sự động viên, giúp anh chị em ổn định tâm lý, an tâm sản xuất.

 

Chị Bùi Thị Thảo, công nhân Xí nghiệp may An Phát, chia sẻ: “Công đoàn luôn quan tâm đến đời sống, sức khỏe công nhân chúng tôi. Vì vậy, chị em trong giai đoạn mang thai được nghỉ để khám thai định kỳ nhưng vẫn được tính tiền, khi có con nhỏ được nghỉ sớm trước một giờ và chị em vào các “ngày đặc biệt” cũng được hỗ trợ 10.000 đồng/ngày…”.

 

Để khích lệ đoàn viên công đoàn may giỏi, công đoàn đã thành lập “Câu lạc bộ công nhân may giỏi” kịp thời khen thưởng tôn vinh, chọn ra 2 công nhân tiêu biểu để khen thưởng trong tháng. Nhiều hoạt động cho con em đoàn viên cũng được tổ chức công đoàn quan tâm triển khai thông qua các chương trình “Đêm hội trăng rằm”, “Đêm tuổi thần tiên”, “Tài năng nhí APA”, “Văn nghệ chào mừng ngày giỗ Tổ ngành May”… tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, thu hút đông đảo công nhân tham gia. Ngoài ra, công đoàn còn tổ chức chương trình Sinh nhật yêu thương vào mỗi tháng, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa kịp thời gắn kết, động viên tinh thần anh chị em công nhân.

 

Chị Lê Thị Kim Trương, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Xí nghiệp may An Phát, cho biết: “Công đoàn luôn đặt lợi ích của người lao động lên hàng đầu, do đó ai cũng hết lòng vì công việc, tạo mối quan hệ hài hòa, gắn kết giữa công nhân và chủ doanh nghiệp, đưa công ty ngày càng phát triển”.

 

Nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe như khám, cấp phát thuốc miễn phí cho đoàn viên nữ, bán hàng giảm giá, đổi giấy phép lái xe… và nhiều chương trình ý nghĩa khác cũng được công đoàn bộ phận phối hợp công đoàn cấp trên tổ chức mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Ông Phan Đình Hồng, Chủ tịch CĐCS Công ty CP May An Hưng, nhận xét: “Chính những việc làm thiết thực của Công đoàn bộ phận Xí nghiệp may An Phát đã khẳng định được vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong đảm bảo việc làm, ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, giúp người lao động an tâm tư tưởng, ổn định công tác, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek